Giá vàng hôm nay mới nhất 4/9: Giá vàng trong nước không đổi

Giá vàng hôm nay mới nhất 4/9: Thị trường vàng trong nước tiếp tục có ngày yên ắng, giá vàng không đổi so với sáng trước đó.

Giá vàng trong nước hôm nay mới nhất

Khảo sát lúc sáng nay, giá vàng trong nước ổn định.

Cụ thể, giá vàng SJC giữ nguyên so với sáng trước đó. Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là  67,55 - 68,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng hôm nay mới nhất 4/9: Giá vàng trong nước không đổi.
Giá vàng hôm nay mới nhất 4/9: Giá vàng trong nước không đổi.

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 67,67 – 68,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 67,67 – 68,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng DOJI hôm nay tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên so với sáng hôm trước. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng PNJ hôm nay ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay mới nhất

Giá vàng thế giới lúc sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.939,900 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,636 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,864 triệu đồng/lượng.

Trải qua tuần qua, giá vàng đã ghi nhận một đợt giảm giá sau chuỗi ngày tăng liên tục, nhưng vẫn giữ vững sự tăng trưởng hàng tuần, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tiếp tục gia tăng, tạo áp lực về khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tạm dừng việc tăng lãi suất. Giá vàng tương lai của Mỹ, giao dịch cho tháng 12, cũng đã ghi nhận sự tăng 0,1%, đạt mức 1.967,10 USD.

Báo Vietnamnet dẫn lời Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, hiện vẫn không thấy có yếu tố nào có thể ngăn chặn được đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia cho rằng, vàng đã chứng tỏ được sức mạnh khi phải đối mặt lợi suất trái phiếu chạm mốc cao nhất trong vòng 15 năm và chỉ số US Dollar Index vượt mốc 104 điểm.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nhận xét rằng, việc vàng vẫn giữ mức giá hỗ trợ như ở thời điểm hiện tại trong bối cảnh sức mạnh của USD đã quay trở lại là một yếu tố khá lạc quan.

Các chuyên gia cũng lưu ý các nhà đầu tư nên để mắt tới biến động của đồng USD và lợi suất trái phiếu trong tuần tới vì sẽ có ít dữ liệu được công bố có thể tác động đến lập trường của Fed.

Tuần qua, 11 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó 64% số chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn vào thời gian tới, 27% chuyên gia khác, dự đoán giá vàng sẽ giảm, 9% còn lại có quan điểm cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 534 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 360 người, tương đương 67%, cho rằng vàng sẽ tăng vào thời gian tới. 101 người khác, tương đương 19%, dự báo giá vàng sẽ giảm, đồng thời 73 người còn lại, tương đương 14% nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

 

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục