Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng trong nước giảm nhẹ, SJC rớt xuống mốc 67,15 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới hôm nay đảo chiều tăng. Trong khi đó, giá vàng trong nước ghi nhận giảm nhẹ.

Giá vàng trong nước

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 29/3, giá vàng trong nước giảm nhẹ.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.    

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,50 - 67,09 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,89 - 55,84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng trong nước giảm nhẹ, SJC rớt xuống mốc 67,15 triệu đồng. (Ảnh: Báo Pháp luật)
Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng trong nước giảm nhẹ, SJC rớt xuống mốc 67,15 triệu đồng. (Ảnh: Báo Pháp luật)

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng với vàng giao ngay tăng 18,3 USD lên mức 1.974 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.975,3 USD/ ounce, tăng 17,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 56,03 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,12 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1%, đạt mức 1.973,50 USD.

Kim loại quý thế giới tăng nhờ được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,42% xuống còn 102,43 đã làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Theo Kitco, giá vàng tăng vào phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh đồng đô la Mỹ suy yếu, ngay cả khi lợi suất trái phiếu tăng cao và những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng hạ nhiệt.

Báo Công Thương dẫn lời Jim Wyckoff, Nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals: “Chỉ số DXY giảm đã thúc đẩy nhu cầu mua vào trên thị trường vàng”.

Trong phiên điều trần đầu tiên của quốc hội về sự sụp đổ đột ngột của hai công ty cho vay tại Mỹ, một cơ quan quản lý hàng đầu của Mỹ đã chỉ trích Ngân hàng Thung lũng Silicon về khả năng quản lý rủi ro của họ.

Wyckoff nói thêm: “Thị trường vẫn còn lo ngại về vấn đề đó và điều đó sẽ hạn chế khẩu vị rủi ro trong ít nhất vài tuần tới cho đến khi chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã vượt qua cuộc khủng hoảng này”. Phố Wall chật vật tìm hướng đi khi các nhà đầu tư cân nhắc những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng.

 

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục