Giá vàng đi xuống ngay phiên đầu tuần mới

Giá vàng thế giới hôm nay (6/6) có xu hướng giảm do lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng, các nhà đầu tư vàng gia tăng lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.853 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 21,2 USD xuống 1.850,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đi xuống ngay phiên đầu tuần mới, vàng trong nước đứng im. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới đi xuống ngay phiên đầu tuần mới, vàng trong nước đứng im. (Ảnh minh họa)

Tuần trước, thị trường kim loại quý đã chứng kiến một đợt phục hồi ấn tượng trong phiên giao dịch giữa tuần với giá vàng chạm mốc cao nhất trong vòng gần 1 tháng. Tuy nhiên, kim loại màu vàng vẫn kết thúc tuần trong thất vọng với mức giảm 0,3% sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 5 với những tín hiệu lạc quan.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế nước này đã tạo thêm 390.000 việc làm trong tháng 5, cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà kinh tế là 328.000 việc làm.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ và đưa ra tín hiệu về tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang trong nửa cuối năm nay. Các dấu hiệu về thị trường lao động thắt chặt có thể khiến Fed đặt chân lên bàn đạp để hạ nhiệt lãi suất.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ có cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày 9/6. Nhiều khả năng ECB sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức hiện nay. Tuy nhiên, nếu ECB tăng lãi suất, sẽ gây sức ép cho USD, qua đó đẩy giá vàng tuần tới tăng.

Khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy, 7 chuyên gia (47%) cho rằng giá vàng tăng vào tuần tới, 5 chuyên gia (tương đương 36%) cho rằng giá giảm, trong khi 3 người còn lại (tương đương 20%) có ý kiến trung lập.

Còn cuộc khảo sát trực tuyến với 637 người tham gia thì 448 người (70%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới, 117 người (18%) dự đoán giá thấp hơn và 72 người còn lại (11%) dự đoán giá đi ngang.

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giám, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó. Hiện tại, vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:   

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục