Giá dầu WTI và Brent cùng giảm

Theo ghi nhận, thị trường thế giới hôm nay 22/5 chứng kiến sự lao dốc của cả dầu thô WTI và dầu Brent. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước dự kiến được điều chỉnh tăng trong khoảng 300-500 đồng/lít (kg).

Giá dầu thế giới

Giá dầu sáng ngày 22/5 (theo giờ Việt Nam) ghi nhận cụ thể như sau: giá dầu thô WTI của Mỹ giảm xuống mức 71,82 USD/thùng, giá dầu Brent giảm xuống mức 75,62 USD/thùng.

Theo Reuters, giá dầu đã tăng khoảng 2% trong tuần trước, chịu tác động mạnh bởi cuộc đàm phán về việc tăng trần nợ 31,4 nghìn tỉ USD của Mỹ giữa Nhà Trắng và Đảng Cộng hòa.

Giám đốc điều hành của (Cơ quan Năng lượng Quốc tế) IEA Fatih Birol cho biết IEA không kỳ vọng các động thái của G7 nhằm chống lại việc trốn tránh trần giá đối với năng lượng của Nga sẽ làm thay đổi tình hình cung cấp dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ.

G7, Liên minh châu Âu và Australia đã đồng ý áp mức trần giá 60 USD/thùng đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga, đồng thời đặt ra giới hạn giá cao hơn đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga nhằm tước đoạt nguồn thu của quốc gia này.

G7 sẽ tăng cường nỗ lực chống lại việc trốn tránh giới hạn “đồng thời tránh tác động lan tỏa và duy trì nguồn cung năng lượng toàn cầu”, nhóm cho biết hôm thứ Bảy nhưng không đưa ra chi tiết, trong cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo.

G7 cũng đã đưa ra thông cáo chung về việc hỗ trợ đầu tư khí đốt trở lại vào thứ Bảy, theo đó họ cho rằng đây là giải pháp "tạm thời" để giải quyết tình trạng thiếu hụt thị trường tiềm năng và khi các quốc gia đang cố gắng tách khỏi năng lượng của Nga.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 22/5 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 20.131 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 21.000 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 17.653 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 17.972 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 14.862 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều nay. 

Tuần trước, giá xăng dầu đã tăng tốc sau chuỗi bốn tuần “trượt dốc không phanh”. Dự kiến, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ trong khoảng 300-500 đồng/lít (kg).

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 13 lần điều chỉnh, trong đó 7 lần tăng, 5 lần giảm, và 1 lần giữ nguyên.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục