Giá dầu hôm nay sụt giảm mạnh

Giá dầu đã giảm mạnh khoảng 2% khi chịu áp lực bởi kỳ vọng về nhu cầu toàn cầu suy yếu và sức mạnh của đồng USD trước khả năng tăng lãi suất lớn.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, giá dầu thế giới sáng ngày 20/9 (theo giờ Việt Nam) cụ thể là: Dầu thô WTI của Mỹ giảm mạnh 2,42 USD/thùng, xuống mức 82,69 USD/thùng, giá dầu Brent giảm 1,99 USD/thùng, hiện đang ở mức 89,75 USD/thùng.

Reuters đưa tin, giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động ngày đầu tiên của tuần do lo ngại về nguồn cung thắt chặt làm gia tăng lo ngại nhu cầu toàn cầu có thể chậm lại do đồng USD mạnh và lãi suất có thể tăng cao.

Giá dầu đã giảm mạnh 2% khi chịu áp lực bởi kỳ vọng về nhu cầu toàn cầu suy yếu và sức mạnh của đồng đô la Mỹ trước khả năng tăng lãi suất lớn, dù những lo lắng về nguồn cung đã hạn chế sự suy giảm. Giá dầu cũng chịu áp lực từ hy vọng rằng cuộc khủng hoảng khí đốt của châu Âu sẽ giảm bớt.

Đồng đô la Mỹ đang ở mức cao nhất trong hai thập kỷ trước các quyết định tăng lãi suất trong tuần này của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các Ngân hàng Trung ương khác. Đồng đô la mạnh hơn làm cho hàng hóa giao dịch bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với những loại tiền tệ khác, có xu hướng đè nặng lên dầu và các tài sản rủi ro khác.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ ước tính sẽ tăng trung bình khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/9.

Dòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine mặc dù đã giảm đi nhiều nhưng vẫn đang tiếp tục. Tuy nhiên, việc xuất khẩu nhiên liệu của Nga đã giảm mạnh để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây đã khiến các chính phủ phải chật vật tìm nguồn năng lượng, đồng thời cảnh báo rằng việc cắt điện có thể xảy ra khiến thị trường châu Âu tăng thêm lo lắng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20/9 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.231 đồng/lít;

- Xăng RON 95 không quá 23.215 đồng/lít;

- Dầu diesel không quá 24.180 đồng/lít;

- Dầu hỏa không quá 24.418 đồng/lít;

- Dầu mazut không quá 15.039 đồng/kg.

Ngày mai (21/9), giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được Liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá buổi chiều. Dự kiến, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh với giá xăng có khả năng giảm 500-700 đồng/lít, giá dầu có thể giảm tới 2.000 đồng/lít (kg) do giá xăng dầu thế giới giảm liên tiếp các tuần qua.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục