Giá dầu hôm nay giảm gần 2 USD/thùng

Giá dầu hôm nay 8/11/2023 trên thị trường thế giới tiếp đà đi xuống từ phiên trước.

Trên thị trường thế giới, giá dầu hôm nay 8/11 tiếp đà đi xuống từ phiên trước.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 20h31' ngày 7/11 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 83,3 USD/thùng, giảm 1,88 USD, tương đương 2,21% so với phiên liền trước. Giá dầu WTI ở mức 79 USD/thùng, giảm 1,82 USD, tương đương 2,25% so với phiên liền trước.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh.
Giá dầu hôm nay giảm mạnh.

Giới phân tích nhận định, giá dầu đi xuống do nhu cầu suy yếu đã lấn át tác động của việc Saudi Arabia và Nga kéo dài kế hoạch cắt giảm nguồn cung.

Những đồn đoán về việc nhiều nhà máy lọc dầu của Trung Quốc và Mỹ cắt giảm lượng dầu thô tiêu thụ trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 có thể hạn chế nhu cầu dầu, khiến giá dầu giảm.

Tại các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc, hoạt động lọc dầu đang chậm lại do biên lợi nhuận sụt giảm và khan hiếm hạn ngạch xuất khẩu đến cuối năm.

Lượng dầu thô nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 10. Tuy nhiên, tổng kim ngạch xuất khẩu của nước này lại giảm mạnh hơn dự đoán. Điều này cho thấy nhu cầu dầu suy yếu.

Còn tại Mỹ, theo thông tin từ Reuters, nhiều nhà máy lọc dầu thô của nước này sẽ giảm tốc độ hoạt động trong quý này do lợi nhuận giảm.

Ở thị trường trong nước, giá bán lẻ các loại xăng dầu hôm nay 8/11 được áp dụng theo mức giá của phiên điều hành chiều 1/11. Theo đó, giá xăng được điều chỉnh tăng còn giá dầu giảm.

Cụ thể, giá bán lẻ xăng RON 95 tăng lên 23.920 đồng/lít, giá xăng E5 lên mức 22.610 đồng/lít.

Còn giá dầu diesel giảm xuống 21.940 đồng/lít trong khi giá bán lẻ dầu hỏa giảm về 22.300 đồng/lít.

PV (t/h)

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục