Giá dầu hôm nay diễn biến trái chiều

Theo ghi nhận, giá dầu hôm nay 25/10 diễn biến trái chiều. Dầu Brent “neo” ở mức 93,26, WTI tăng lên 84,95 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 25/10 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao tháng 12 chững ở mức 93,26 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI tăng 0,37 USD, tương đương 0,44%, lên mức 84,95 USD/thùng.

Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần (24/10), giá dầu đã liên tục biến động. Kết thúc phiên, giá dầu giảm chưa đến 50 cent nhưng trong phiên, cả dầu Brent và WTI đều lao dốc tới 2 USD. Sự “hỗn loạn” trong giao dịch của dầu được cho là do nhu cầu của Trung Quốc trong tháng 9 vẫn mờ nhạt, đồng USD bật tăng trở lại, trong khi dữ liệu hoạt động kinh doanh của Mỹ suy yếu làm giảm kỳ vọng về việc tăng lãi suất mạnh mẽ hơn.

Mặc dù cao hơn so với tháng 8, nhưng mức nhập khẩu dầu thô trong tháng 9 của Trung Quốc là 9,79 triệu thùng/ngày vẫn thấp hơn 2% so với mức nhập khẩu của nước này một năm trước đó. Cùng với mức nhập khẩu ít ấn tượng, các nhà máy lọc dầu độc lập của quốc gia Đông Á này đã hạn chế sản lượng do biên lợi nhuận thấp và nhu cầu mờ nhạt.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ, sự phục hồi gần đây trong nhập khẩu dầu của Trung Quốc đã chững lại vào tháng 9. Thêm vào đó, các nhà máy lọc dầu độc lập đã không thể sử dụng hạn ngạch gia tăng vì các đợt phong tỏa để kiềm chế Covid-19 đã đè nặng lên nhu cầu.

Trong khi đó, các nhà phân tích của ING cho biết sự không chắc chắn về chính sách "Không Covid" của Trung Quốc và cuộc khủng hoảng tài sản đang làm suy yếu tính hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng, mặc dù tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội quý III vượt kỳ vọng.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết đồng USD mạnh hơn nữa sẽ đè nặng lên các giá trị WTI và dự báo giá dầu WTI sẽ lao xuống mức 79,5 USD vào cuối tuần.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 25/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 21.496 đồng/lít;

- Xăng RON 95 không quá 22.344 đồng/lít;

- Dầu diesel không quá 24.783 đồng/lít;

- Dầu hỏa không quá 23.663 đồng/lít;

- Dầu mazut không quá 13.899 đồng/kg.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục