Facebook khuyên nhân viên không nên lộ ‘thân phận’ ở nơi công cộng sau khi khóa tài khoản của ông Trump vô thời hạn

Một lưu ý nội bộ của Facebook viết: "Do các sự kiện xảy ra gần đây và để thận trọng, chúng tôi khuyến cáo mọi người tránh mặc hoặc mang theo các vật dụng mang nhãn hiệu Facebook vào thời điểm này".

Facebook khuyên nhân viên không nên lộ ‘thân phận’ ở nơi công cộng sau khi khóa tài khoản của ông Trump vô thời hạn - Ảnh 1

Mới đây, Facebook đã yêu cầu nhân viên của mình tránh mặc trang phục có in logo của công ty ở nơi công cộng vì lo lắng cho sự an toàn của họ sau khi nền tảng này tuyên bố khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump.

Một lưu ý nội bộ của Facebook viết: "Do các sự kiện xảy ra gần đây và để thận trọng, chúng tôi khuyến cáo mọi người tránh mặc hoặc mang theo các vật dụng mang nhãn hiệu Facebook vào thời điểm này".

Theo The Information, nhóm đảm an toàn của Facebook đã đăng lưu ý trên trong một bảng tin nội bộ, nơi hơn 56.600 nhân viên có thể truy cập. Hiện công ty không trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Sau cuộc bạo loạn tại Capitol Hill cách đây không lâu, Facebook đã khóa tài khoản của ông Trump trong ít nhất 2 tuần và bắt đầu xóa tất cả các bài đăng có chứa cụm từ "stop the steal" (tạm dịch: ngăn chặn đánh cắp cuộc bầu cử) vốn được thường xuyên sử dụng bởi những người ủng hộ ông Trump.

Động thái trên của Facebook nhằm ngăn chặn các vụ bạo loạn tiềm tàng trong bối cảnh lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden đang đến gần.

Trước đó, vào tháng 11, Facebook đã xóa nhóm "Stop the steal" gồm nhiều người ủng hộ ông Trump. Theo Reuters, những người này thường xuyên vào nhóm và phát tán thông tin sai lệch cũng như thuyết âm mưu về bầu cử Mỹ trước khi nhóm bị "bay màu".

Ngày 6/1 vừa qua, đám đông người ủng hộ ông Trump đã gây ra một cuộc bạo loạn tại Điện Capitol. Ông Trump từng đăng một video lên Facebook và Twitter để kêu gọi những người này về nhà trong hòa bình nhưng không lên án hành động của họ. Bên cạnh đó, trong video này, ông Trump vẫn khẳng định cuộc bầu cử năm 2020 là gian lận. Không lâu sau, cả hai nền tảng trên đều xóa bỏ video đó.

Sau cuộc bạo loạn khiến 5 người thiệt mạng, CEO của Facebook - Mark Zuckerberg cho biết nền tảng này đã chặn ông Trump vô thời hạn vì "rủi ro của việc cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của Facebook trong thời gian này là quá lớn".

Zuckerberg cho biết Facebook sẽ khóa tài khoản của ông Trump "ít nhất trong hai tuần tới cho đến khi quá trình chuyển giao quyền lực trong hòa bình hoàn tất". Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1.

Facebook không phải là nền tảng truyền thông xã hội duy nhất khóa tài khoản của ông Trump sau cuộc bạo loạn. Một ngày sau, Twitter cũng hành động tương tự với lý do "nguy cơ kích động bạo lực".

Động thái có phần cứng rắn trên đã khiến cổ phiếu của Twitter giảm 12% và thổi bay 5 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường của công ty trong phiên giao dịch ngày 11/1. Tình cảnh tương tự cũng xảy ra với Facebook khi giá cổ phiếu mất 4,5% giá trị. Theo CNN, giá trị vốn hóa thị trường của Facebook đã mất hơn 33 tỷ USD trong ngày 11/1.

Không chỉ đối mặt với sự chỉ trích của một số đảng viên Cộng hòa tại Mỹ, các nền tảng mạng xã hội trên có thể sẽ phải đối mặt với sức ép pháp lý lớn hơn từ châu Âu. CNBC cho biết giới chức Anh và liên minh châu Âu đều bày tỏ sự quan ngại về việc các gã khổng lồ công nghệ đang tự mình đưa ra quyết định về việc ai nên và không nên có tiếng nói trên nền tảng của họ.

Nguồn: Business Insider

 

Theo Mộc Tiên

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục