Dự án S-Home Tân Bình: Nhà riêng lẻ “hô biến” thành chúng cư mini cao cấp

Với 950 triệu đến 1,2 tỷ thì những người lao động có thu nhập thấp liền có ngay một căn hộ “chung cư mini” khoảng 35-45m2, nhưng các điều kiện an toàn, pháp lý thì dự án lại không đáp ứng đầy đủ.

Với tình hình thị trường bất động sản đang “mất tích” các dự án có giá dưới 2 tỷ dành cho người lao động thu nhập thấp. Lợi dụng tình hình này, nhiều cá nhân, tổ chức, các đơn vị kinh doanh đã “vẽ” các dự án chung cư mini để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cụ thể, một số cá nhân lợi dụng sự thông thoáng của chính sách giúp xã hội hóa đầu tư nhà trọ, nhà cho thuê về giải quyết nhà ở cho đông đảo người dân từ các địa phương về làm việc của TP.HCM. Sau đó, họ cố tình “hô biến” công trình nhà ở riêng lẻ thành nhiều căn hộ nhỏ hơn theo kiểu “chung cư mini cao cấp” để bán cho khách hàng nhằm kiếm lợi nhuận “khủng”.

Xin giấy phép làm nhà ở nhưng thực chất là xây dựng căn hộ mini để rao bán
Xin giấy phép làm nhà ở nhưng thực chất là xây dựng căn hộ mini để rao bán

Được biết, loại hình “chung cư mini cao cấp” này thường được xây dựng với diện tích có quy mô nhỏ từ 5 – 6 tầng trở lên. Tuy nhiên, cũng vì để tối đa hóa lợi nhuận mà rất nhiều công trình dạng này xây sai phép, ví dụ như xây quá số tầng, chia diện tích, số lượng các căn hộ trong một tầng nhỏ hơn giấy phép…

Hệ quả là làm gia tăng mật độ dân số ở những khu vực mà hạ tầng kỹ thuật không đáp ứng được. Đáng lo ngại hơn, tình trạng này còn làm phá vỡ quy hoạch đô thị và hình thành những khu nhà nhếch nhác, không đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, dễ nảy sinh tranh chấp, khiếu kiện gây mất an ninh trật tự.

Mặc dù bộ Xây dựng đã từng có văn bản gửi tới tất cả các tỉnh, thành phố, yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố siết chặt quản lý trật tự xây dựng, đặc biệt là loại hình nhà ở riêng lẻ “biến tướng” này. Tuy nhiên, tình trạng trên đến nay vẫn diễn ra phổ biến.

Phải chăng nhiều sàn môi giới bất động sản đang lừa đảo khách hàng tại chung cư "ma" mang tên S-Home Tân Bình?
Phải chăng nhiều sàn môi giới bất động sản đang lừa đảo khách hàng tại chung cư "ma" mang tên S-Home Tân Bình?

Theo tìm hiểu của PV, tại phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM hiện nay đang xuất hiện dự án “chung cư mini cao cấp” với tên thương mại là S-Home Tân Bình (tọa lạc tại số 2 đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình). Hiện dự án đang được quảng bá rầm rộ trên phương tiện mạng xã hội với những lời quảng cáo thu hút như: Căn hộ mini cao cấp dành cho người lao động thu nhập thấp, chưa tới 1 tỷ đồng có ngay căn hộ gần trung tâm TP,…

Theo giới thiệu, dự án căn hộ mini S-Home do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Quản lý BĐS Tân Hưng Phát (Công ty Tân Hưng Phát) làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần BĐS Topland Việt Nam (Công ty Topland Việt Nam) làm đơn vị phát triển; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phát triển BĐS Huỳnh Quân, Công ty TNHH MTV Địa ốc Khang Thịnh Phát… làm đơn vị phân phối.

Vì lợi ích kinh tế, các chủ đầu tư nhà xin phép xây dựng nhà ở riêng lẻ nhưng rao bán thành chung cư mini.
Vì lợi ích kinh tế, các chủ đầu tư nhà xin phép xây dựng nhà ở riêng lẻ nhưng rao bán thành chung cư mini.

Theo thông tin được rao bán trên mạng xã hội, căn hộ mini S-Home được thiết kế xây dựng 6 tầng nổi, 1 tầng hầm với 93 căn hộ, diện tích trung bình từ 35 – 45m2 gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm, 1 phòng ngủ và ban công. Cảnh quan dự án được thiết kế hoàng hảo với mảng xanh rộng lớn. Hệ thống tiện ích đăng cấp, đem đến trải nghiệp cuộc sống mới mẻ tại căn hộ quận Tân Phú. Chủ đầu tư dành diện tích khá lớn để thực hiện những mục tiện ích công cộng,…

Để tìm hiểu thêm về dự án, PV đã gọi điện cho một nhân viên kinh doanh - nhân viên của công ty TNHH MTV Địa ốc Khang Thịnh Phát cho biết, hiện tại trên địa bàn quận Tân Bình có chung cư “mini” giá rẻ đang rất “hot”.

Nhân viên này cho hay “Dự án bên em chỉ khoảng từ 950 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng với diện tích trung bình mỗi căn từ 35-45 m2 gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm, 1 phòng ngủ và ban công. Khi sinh sống tại đây, cư dân sẽ được hưởng thụ cuộc sống đầy tiện nghi và chủ đầu tư cam kết sẽ có sổ hồng cho cư dân”.

Khách hàng cẩn thận coi chừng bị lừa đảo khi mua dự án ma mang tên chung cư mini cao cấp S-Home Tân Bình.
Khách hàng cẩn thận coi chừng bị lừa đảo khi mua dự án ma mang tên chung cư mini cao cấp S-Home Tân Bình.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, dự án mà công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Quản lý BĐS Tân Hưng Phát gọi là chung cư mini tại phường 15, quận Tân Bình là công trình nhà ở riêng lẻ được xây dựng trên thửa 8, tờ bản đồ 102 (BĐĐC-2005 P.15) do bà Cao Thị Ngọc Ẩn đứng tên.

Ông Đoàn Ngọc Khanh - Phó Chủ tịch UBND phường 15, quận Tân Bình cho biết, qua rà soát công tác quản lý dự án trên địa bàn, UBND phường 15 khẳng định, đến thời điểm hiện nay, tại địa chỉ số 2 đường Cồng Lở nói riêng và toàn bộ địa bàn phường nói chung không có bất kỳ dự án nào mang tên “Căn hộ mini S-Home” được cấp phép triển khai thực hiện.

Tại vị trí được quảng cáo là dự án căn hộ nói trên chỉ là công trình nhà ở riêng lẻ, giấy phép xây dựng do UBND Quận Tân Bình cấp với giới hạn xây dựng gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nổi và một mái che cầu thang.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND phường 15 cũng cho biết thêm, thời gian qua đã có nhiều người dân tự nhận mình là khách hàng mua căn hộ dự án nói trên đã đến UBND phường hỏi về các thủ tục pháp lý, sau đó chính quyền địa phương đã cung cấp các giấy tờ liên quan đến công trình này.

Đồng thời, ông cũng khuyến cáo người dân khi có nhu cầu chuyển nhượng căn hộ, nhà đất thì chủ động tìm hiểu tính pháp lý của dự án từ các cơ quan quản lý Nhà nước, không nên dựa vào thông tin trên mạng, tờ rơi chưa được kiểm chứng tránh rủi ro gây thiệt hại về sau.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục