Dự án Condotel Apec Huế: Không đủ điều kiện theo luật định, nhưng vẫn rao mở bán?

Dù khu đất triển khai dự án là đất thương mại không được hình thành căn hộ, dự án chưa đáp ứng điều kiện bán theo quy định nhưng chủ đầu tư đã tiến hành rao bán cho khách hàng.

“Nổ” rằng “dự án đắc địa” để dẫn dụ khách hàng?

Dự án Condotel Apec Huế, Condotel 5* Apec Mandala Wyndham Huế do Công ty Cổ phần Apec Land Huế làm chủ đầu tư, theo như quảng cáo của đơn vị này thì đây là dự án “căn hộ năm sao” với đầy đủ tiện nghi.

Theo thông tin do Apec Land Huế quảng cáo thì dự án được xây dựng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế với tổng diện tích gần 8.000m2, quy mô 25 tầng nổi/1 tầng hầm với tổng số căn hộ 1.276 căn.

Dự án Condotel Apec Huế: Không đủ điều kiện theo luật định, nhưng vẫn rao mở bán? - Ảnh 1
Phối cảnh dự án Condotel Apec Huế, Condotel 5* Apec Mandala Wyndham Huế của Công ty Cổ phần Apec Land Huế


Theo quảng cáo của Công ty này, dự án trên có điểm kết nối giao thông thuận tiện đến các điểm tham quan du lịch tại Huế trong tương lai, có thế “rồng cuộn hổ ngồi” phát sinh vượng khí.

Trong vai là một người có nhu cầu mua nhà ở, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã liên lạc theo số 099560000* để đặt mua nhà. Sáng ngày 01/10, hai nhân viên của Công ty Apec Land Huế đã gặp phóng viên để hướng dẫn mua nhà ở.

Một nhân viên giới thiệu cho phóng viên mua căn hộ diện tích 32m2 với số tiền 750 triệu đồng với 2 hình thức thanh toán. Một hình thức thanh toán theo kiểu giãn tiến độ, trong đó phải đặt cọc trước 50 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ thanh toán trong các kỳ tiếp theo, khi đủ 30% tổng số tiền thì sẽ được ký hợp đồng quyền sử dụng căn hộ. Hình thức thứ 2 mua theo gói trái phiếu với số tiền 300 triệu đồng.

Hai người này cho biết, sau khi hoàn thành thì dự án còn có nhiều dịch vụ kèm theo như: khu phố ẩm thực, hồ bơi, phố đi bộ, khu phố sắc màu. Sau khi nghe tư vấn, phóng viên theo hai người này đến dự án nói trên.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện khu vực đất được giao cho công ty này làm dự án đang được bịt kín, phía bên ngoài là phối cảnh toàn bộ dự án. Hai nhân viên tư vấn cho biết sắp tới công ty sẽ đưa máy móc, ép cọc đến thi công.

Dự án Condotel Apec Huế: Không đủ điều kiện theo luật định, nhưng vẫn rao mở bán? - Ảnh 2
Khu đất triển khai dự án vẫn bịt kín

Không được phép vẫn mở bán căn hộ khách sạn

Ngày 17/9/2019, Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên – Huế (BQL) đã ra thông báo về thông tin sản phẩm Condotel của Công ty Apec Land Huế.

Ban này cho biết, qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, BQL được biết ngày 15/9/2019 nhiều đơn vị môi giới bất động sản đã nhận đặt chỗ và mở bán sản phẩm Dự án Condotel Apec Huế, Condotel 5* Apec Mandala Wyndham tại khu đất có ký hiệu DV1 thuộc Dự án Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 1 thuộc Khu B – Đô thị mới An Vân Dương.

Dự án Condotel Apec Huế: Không đủ điều kiện theo luật định, nhưng vẫn rao mở bán? - Ảnh 3
Công văn của BQL yêu cầu Công ty Cổ phần Apec Land Huế báo cáo sự việc

 

Theo ban này thì dự án theo hình thức Condotel tại khu đất DV1 do chủ đầu tư đề xuất không được cơ quan chuyên môn chấp thuận. Tại công văn số 2253/SXD-QHKT ngày 5/9/2019 của Sở Xây dựng về việc góp ý phương án kiến trúc và quy hoạch tổng mặt bằng công trình tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn cao cấp Apec Mandala Wyndham Huế tại lô DV1, Sở Xây dựng có nêu rằng khu đất này có chức năng là đất thương mại dịch vụ, do đó Sở này đề nghị chủ đầu tư không tổ chức hình thức căn hộ Condotel. Đồng thời, dự án này chưa đáp ứng điều kiện bán được quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014.

Theo BQL, để tránh tình trạng cố ý tung thông tin sai lệch về dự án gây ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, Ban này đề nghị Công ty Cổ phần Apec Land Huế kiểm tra các thông tin trên, thông báo rộng rãi cho khách hàng được biết thông tin chính xác về dự án, đồng thời có văn bản giải trình cho BQL và Sở Xây dựng về tình trạng trên.

BQL đề nghị chủ đầu tư làm việc với các đơn vị môi giới bất động sản dừng ngay việc quảng bá, nhận đặt chỗ, rao bán, giao dịch các sản phẩm condotel trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau khi nhận được báo cáo về vụ việc, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Sở Thông tin - truyền thông kiểm tra các nội dung thông tin, nội dung phản ánh của BQL để xử phạt vi phạm hành chính về quảng cáo, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Ông Thọ giao BQL rà soát nội dung bản vẽ để đảm bảo phù hợp với nội dung quy hoạch; tham mưu UBND tỉnh sự phù hợp của các chỉ tiêu quy hoạch đối với khu vực nêu trên. Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế lưu ý không tổ chức hình thức condotel và cân nhắc kỹ phương án kiến trúc trên cơ sở chỉ tiêu quy hoạch để đảm bảo phù hợp với vị trí.

 

Theo Đình Duy/Baonhandao&doisong

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục