Doanh nhân Đoàn Văn Hải – Đến với nghề là một chữ “duyên

Nhắc đến “cái duyên” với nghề hay làm nghề phải có “cái duyên”. Phần đa những người trẻ đều định hướng rằng mình sẽ làm công việc theo đúng chuyên ngành, chuyên môn mình học. Nhưng rồi đâu phải ai cũng có thể làm đúng được như vậy, cái duyên đưa đẩy con người ta đến một con đường mà mình chưa hề nghĩ tới. Đối với doanh nhân Đoàn Văn Hải, anh càng thấm thía hơn chữ “duyên” ấy. Bén duyên với nghề in cho tới nay đã được hơn 12 năm càng làm cho anh thêm tha thiết yêu thương cái nghề làm đẹp từ giấy.

Hình ảnh một vị giám đốc hiền lành, giản dị và nhẹ nhàng chắc hẳn sẽ là ấn tượng đầu tiên của mọi người khi tiếp xúc với anh. Sinh năm 1973, ở anh Đoàn Văn Hải toát lên sự điềm đạm và sâu sắc của một người từng trải.

Có lẽ được sinh ra và lớn lên ở vùng đất của những làng quan họ Bắc Giang- huyện Việt Yên nên trong anh Hải lúc nào cũng có một niềm yêu thương với nghệ thuật, với cái đẹp. Chính cái tình, cái chất nhẹ nhàng đôn hậu của con người quê hương có ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách cũng như tác phong kinh doanh của anh.

Lập nghiệp nhờ cái duyên với nghề

Chập chững bước vào đời, trong tay chàng sinh viên Đoàn Văn Hải chỉ có tấm bằng kế toán và nhiệt huyết đang dâng trào của tuổi trẻ. Cũng như những sinh viên mới ra trường, anh đã nhận làm rất nhiều công việc, nhiều nghề để mưu sinh và cũng đã trải qua những lúc thất nghiệp tưởng chừng như bế tắc.

Doanh nhân Đoàn Văn Hải – Đến với nghề là một chữ “duyên - Ảnh 1
Ông Đoàn Văn Hải - Giám đốc Công ty TNHH In ấn và quảng cáo thương mại Tân Đô

Sự tình cờ đến khi anh được nhận vào làm vị trí nhân viên kinh doanh của một công ty nước ngoài. Tại đây, anh được tiếp xúc với công việc kinh doanh của ngành in ấn và quảng cáo. Anh Hải đã tự rèn luyện, học hỏi và trau dồi cho mình những kĩ năng, kiến thức cũng như những mối quan hệ cần thiết trong kinh doanh.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và sự biến động của thị trường, anh nhận thấy rằng ngày nay việc xây dựng thương hiệu và hình ảnh là một trong những trọng điểm ưu tiên của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp thời hội nhập luôn phải cân nhắc từng bước khi lựa chọn mẫu mã, bao bì sản phẩm hay những kế hoạch quảng cáo và phát triển thương hiệu. Từ ý tưởng thành lập công ty in ấn và quảng cáo nảy ra trong đầu, năm 2004 anh chính thức thành lập công ty TNHH in ấn và quảng cáo thương mại Tân Đô dưới sự góp sức đắc lực của người cộng sự thân thiết - người bạn đời của mình.

Doanh nhân Đoàn Văn Hải – Đến với nghề là một chữ “duyên - Ảnh 2

Sản phẩm in của Công ty in Tân Đô

Thành lập công ty với hai bàn tay trắng, có chi cũng chỉ là số tiền 4 triệu đồng ít ỏi của hai vợ chồng dành dụm được cùng với chiếc xe Dream cũ luôn đồng hành cùng anh trên mọi chặng đường. Anh Hải nhớ lại: “Lúc đầu khó khăn lắm, vốn kinh doanh rất ít không thể đầu tư máy móc nên anh chủ yếu nhận hợp đồng in ấn và thuê các công ty khác gia công lợi nhuận cũng ít và cũng vất vả. Sau dần khi mình tạo được uy tín và chất lượng cũng là lúc anh sử dụng số vốn tích lũy từ lâu để xây dựng xưởng in riêng và đầu tư máy móc”.

Đầu năm 2007, anh Hải đã đầu tư mua máy móc và các trang thiết bị từ nước ngoài để có thể tự sản xuất và cho ra những sản phẩm chất lượng nhất. Những ngày đầu mở xưởng in lưới, nguồn nhân lực chủ yếu là người thân trong gia đình. Cho đến nay, xưởng in của anh đã tạo điều kiện việc làm cho hơn 40 nhân công và vào những tháng cao điểm còn bổ xung thêm 40 nhân viên làm việc parttime. In Tân Đô hiện đang nhận gia công, thiết kế các sản phẩm chủ đạo như: tờ rơi, tem nhãn, hộp quà tặng, cúp lưu niệm, kỉ niệm chương … và hoạch định chiến lược quảng cáo, thương mại cho các thương hiệu, doanh nghiệp.

Chậm mà chắc và phải vừa sức

Để công ty hoạt động ổn định như ngày hôm nay anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thất bại. Anh chia sẻ: “ Làm nghề này, nếu không cẩn thận, tỉ mỉ hay làm không vừa ý khách hàng thì mình phải chịu hoàn toàn thiệt hại. Nhưng qua những lần như vậy anh rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn nên đó cũng là những thử thách cần có trong kinh doanh”.

Anh luôn có một hoạch định và chiến lược rõ ràng để chèo lái công ty giữa thị trường sóng gió và nhiều biến động. Tuy là một giám đốc nhưng anh luôn thân thiện, gần gũi, coi trọng nhân viên và có chế độ đãi ngộ tốt đối với những người tài. Chính nhờ thế, công ty luôn sở hữu một đội thiết kế đầy sáng tạo và tài năng; những công nhân chăm chỉ, tâm huyết với công việc.

Doanh nhân Đoàn Văn Hải – Đến với nghề là một chữ “duyên - Ảnh 3
Mẫu mã đa dạng và phong phú của Tân Đô

Ngoài ra, anh luôn xác định rõ và lựa chọn đúng phân khúc khách hàng phù hợp với công ty mình để phục vụ được tốt nhất. Đến với In Tân Đô, các doanh nghiệp sẽ nhận thấy sự phục vụ tận tình, các sản phẩm được chăm chút kĩ lưỡng và đặc biệt là giá thành rất phải chăng. Chính vì thế, công ty đã tạo được rất nhiều những mối quan hệ làm ăn lâu dài, bền vững.

Anh tâm sự thật lòng: “Anh không ngờ mình lại gắn bó với nghề này lâu đến vậy. Anh cũng không hiểu động lực nào giúp anh cố gắng đến cùng nhưng anh khẳng định tình yêu với nghề luôn thường trực và không bao giờ vơi đi chút nào”. Có lẽ vì yêu thương nghề in quá đỗi mà anh luôn coi mỗi sản phẩm như những đứa con của mình mà sát sao, chăm chút cẩn thận từ thiết kế đến kiểu dáng và hình thức.

Trong suốt 10 năm hoạt động, Công ty Tân Đô luôn là đối tác uy tín của nhiều thương hiệu, nhiều doanh nghiệp như: Công ty Honda; công ty nhựa Songlong; Truyền thông kĩ thuật số VTC; thương hiệu Nuti Food; công ty CP Vạn Tuế… Nhờ những nỗ lực không ngừng của ông chủ Đoàn Văn Hải, In Tân Đô đã đang và sẽ trở thành địa điểm tin cậy, đối tác xứng đáng của các doanh nghiệp.

 

                                                                                       Hà Trần


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục