Đất Xanh Group nói gì về việc ông Lương Trí Thìn bị tố cáo chiếm đoạt tài sản

Đất Xanh Services cho rằng chưa phát hành lô trái phiếu nào như nội dung tố cáo. Người bị tố cáo là ông Lương Trí Thìn và ông Đỗ Văn Mạnh, tuy nhiên hai người này đều không thuộc Đất Xanh Services.

Theo nội dung tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều thì ông Đỗ Văn Mạnh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (gọi tắt là Đất Xanh Services) và ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services có hành vi chiếm đoạt tài sản số tiền 44,8 tỷ đồng (của 15 nhà đầu tư) thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001 do Đất Xanh Services phát hành.

Thông tin về sự việc này, ngày 8/7 Đất Xanh Services cho biết, Đất Xanh Services không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001, đồng thời Đất Xanh Group khẳng định ông Mạnh và ông Thìn không có đảm nhiệm những chức vụ nêu trên tại Đất Xanh Services, cụ thể:

Đất Xanh Services đã đăng tải thông tin khẳng định công ty này không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001.
Đất Xanh Services đã đăng tải thông tin khẳng định công ty này không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001.

Theo Đất Xanh Services, từ thời điểm Đất Xanh Services thực hiện thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021 tới thời điểm hiện tại, Đất Xanh Services (mã cổ phiếu DXS) chưa từng thực hiện bất kỳ việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp nào tới nhà đầu tư.

Đồng thời, Đất Xanh Services là một công ty đại chúng nên bất kỳ việc chào bán trái phiếu, chứng khoán nào cũng phải tuân thủ theo quy định về thủ tục thực hiện và công bố thông tin công khai trên trang thương mại điện tử https://datxanhservices.vn của mình. Theo đó, Đất Xanh Services không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001, và chúng tôi khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Từ các nội dung nêu trên, chúng tôi nhận thấy những nội dung tố cáo không đúng sự thật được lan truyền gần đây đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp Đất Xanh Services, đồng thời cũng đang có dấu hiệu liên quan đến tội vu khống quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự 2015, đã được sửa đổi, bổ sung 2017. Trước các nội dung sai sự thật nêu trên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh cũng đã gửi đơn đề nghị xác minh, điều tra, xử lý sự việc đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Tp.HCM và Phòng An ninh kinh tế Công an Tp.HCM, đồng thời cũng đã đề nghị Văn phòng Luật sư vào cuộc để làm rõ sự việc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, văn bản nêu.

Ông Lương Trí Thìn cũng có thời gian giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Đất Xanh Services và được miễn nhiệm vào tháng 10/202.
Ông Lương Trí Thìn cũng có thời gian giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Đất Xanh Services và được miễn nhiệm vào tháng 10/202.

Bên cạnh đó, Đất Xanh Group còn cho biết thêm, việc phát hành trái phiếu MNRCH2123001 là do Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam không phải là Đất Xanh Services.

Đồng thời, ông Đỗ Văn Mạnh không phải là Tổng giám đốc của Đất Xanh Services và ông Lương Trí Thìn không phải là Chủ tịch hội đồng quản trị của Đất Xanh Services. Thông tin của người đại diện theo pháp luật và các thành viên của Hội đồng quản trị Đất Xanh Services đã được công bố thông tin tại trang thương mại điện tử https://datxanhservices.vn/ và không có thông tin liên quan của ông Đỗ Văn Mạnh và ông Lương Trí Thìn.

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, ngày 01/12/2007, ông Thìn được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group, đến ngày 3//7/2024, ông Thìn đã “rời ghế” và thay vào đó ông Lương Ngọc Huy đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Thìn cũng có thời gian giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Đất Xanh Services và được miễn nhiệm vào tháng 10/2021.

Ông Đỗ Văn Mạnh giữ chức vụ Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Nam từ năm 2016 đến nay.
Ông Đỗ Văn Mạnh giữ chức vụ Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Nam từ năm 2016 đến nay.

Bên cạnh đó, ông Đỗ Văn Mạnh giữ chức vụ Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Nam từ năm 2016 đến nay chứ không phải là Tổng giám Đất Xanh Services như thông tin tố cáo.

Được biết, Đất Xanh Miền Nam từng phát hành một lô trái phiếu mã MNRCH2123001 mà ông Nguyễn Xuân Triều đã đề cập trong đơn tố cáo, lô trái phiếu này được phát hành vào ngày 31/12/2021 và có tổng giá trị 150 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 của Đất Xanh Group ghi nhận Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam là công ty con.
Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 của Đất Xanh Group ghi nhận Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam là công ty con.

Tại thời điểm phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001 Đất Xanh Miền Nam vẫn đang là công ty con của Đất Xanh Group với tỷ lệ sở hữu 65%. Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính quý 1/2024, Đất Xanh Group ghi nhận Đất Xanh Miền Nam là công ty liên kết.

Ngoài ra, ngày 28/6, Đất Xanh Group đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu "Đất Xanh Miền Nam" để ngăn chặn các thông tin dư luận và thông tin báo chí tiêu cực trên thị trường gây tác động xấu đến niềm tin khách hàng với thương hiệu "Đất Xanh".

Thanh Quang

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục