Cuộc sống của công nhân Bắc Giang đang mắc kẹt trong tâm dịch Covid-19

Hàng chục nghìn công nhân tại Bắc Giang đã mắc kẹt vì dịch bệnh, tuy nhiên tất cả đều chấp hành nghiêm túc, chờ đợi từng ngày dịch được kiểm soát hoàn toàn.

Hàng chục nghìn công nhân tại Bắc Giang đã mắc kẹt vì dịch bệnh, tuy nhiên tất cả đều chấp hành nghiêm túc, chờ đợi từng ngày dịch được kiểm soát hoàn toàn.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, Bắc Giang đã tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp, bao gồm: Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng. Đồng thời, tỉnh cũng áp dụng biện pháp cách ly xã hội với một số địa phương. Khi thực hiện cách ly xã hội, các dịch vụ cung ứng hàng hóa đồng thời phải dừng hoạt động, điều này khiến hàng chục nghìn công nhân ở trọ tại địa bàn mắc kẹt, nghỉ việc không lương khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Ảnh: kenh14
Ảnh: kenh14

Tại khu công nghiệp Vân Trung tại thôn My Điền (xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), nhiều công nhân đã mắc kẹt 13 ngày nay. Chia sẻ với Kenh 14, một người làm tại bộ phận kỹ thuật cho biết bản thân phải nghỉ làm, tự cách ly ở nhà trọ, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính.

Tại đây, chị được phát lương thực gồm gạo, cá khô, bí xanh, muối, chỉ khi hết lương thực hoặc có thông báo từ lực lượng chức năng thì người cách ly mới đi ra ngoài. Công tác kiểm soát dịch được thực hiện gắt gao. Người này viết: "13 ngày qua tôi chỉ làm bạn với điện thoại và 4 bức tường. Hai tuần qua tôi chỉ có ăn cơm với cá khô. Bữa sáng nhịn, trưa dậy nấu cơm, rang cá, tối nấu thêm bát canh để ăn qua ngày. Không được ăn uống đầy đủ chắc chắn sẽ sút cân rồi nhưng tôi còn may mắn hơn nhiều công nhân khác, những người trước đó không nấu ăn ở phòng, khi dịch bệnh đến, họ chỉ có mì tôm để ăn thôi".

Thực phẩm tiếp tế tại khu cách ly
Thực phẩm tiếp tế tại khu cách ly

Khi chưa nghỉ làm, mức lương của người này là 5-6 triệu đồng/tháng, cũng vừa đủ để trang trải cho cuộc sống nhưng nửa tháng nay phải ở nhà không lương. Đặc biệt, những ngày qua, thời tiết tại miền Bắc nắng nóng, có nơi nhiệt độ lên đến gần 40 độ C càng khiến cuộc sống người dân trong khu cách ly tại Bắc Giang thêm khó khăn hơn.

Tình hình dịch bệnh khiến đời sống của người lao động trở nên khó khăn chung. Tuy nhiên, đây là tình trạng chung của toàn xã hội rồi nên tất cả những người sống trong khu cách ly đều nghiêm túc thực hiện yêu cầu từ cơ quan chức năng để Bắc Giang nhanh dập dịch, đời sống mọi người nhanh trở về bình thường.

Mây

travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục