Cục Thuế TP.HCM: Xử lý xong tiền đặt cọc hơn 1.051 tỉ đồng của 4 công ty trúng đấu giá đất Thủ Thiêm

Theo Cục Thuế TP HCM cho biết, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP, cơ quan thuế đã xử lý xong số tiền đặt cọc của 4 công ty trúng đấu giá đất Thủ Thiêm và số tiền cưỡng chế nợ thuế các đơn vị này.

Cụ thể, theo quy định các tổ chức trúng đấu giá không nộp tiền trúng đấu giá hoặc không nộp đủ tiền trúng đấu giá theo thời gian quy định sẽ không được nhận lại tiền cọc, khoản tiền cọc này thuộc về người có tài sản đấu giá.

 Số tiền đặt cọc hơn 1.051 tỷ đồng của 4 công ty trúng đấu giá các lô đất Thủ Thiêm được chuyển vào ngân sách nhà nước.

 Số tiền đặt cọc hơn 1.051 tỷ đồng của 4 công ty trúng đấu giá các lô đất Thủ Thiêm được chuyển vào ngân sách nhà nước.

Vì vậy, do vi phạm hợp đồng trúng đấu giá, nên số tiền đặt cọc của 4 công ty trúng đấu giá các lô đất Thủ Thiêm trong phiên ngày 10/12/2021 sẽ được chuyển vào ngân sách nhà nước tổng cộng hơn 1.051 tỷ đồng.

Trong đó, Công ty cổ phần Sheen Mega tiền đặt cọc mất hơn 203,75 tỷ đồng; Công ty cổ phần Dream Republic mất cọc 115,6 tỷ đồng; Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt mất cọc hơn 588 tỷ đồng và Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh nhà thương mại Bình Minh mất cọc hơn 145 tỷ đồng.

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM cũng cưỡng chế nợ thuế hơn 40.457.431 đồng trích từ tài khoản ngân hàng của CTCP Sheen Mega và 820.916 đồng trích từ tài khoản ngân hàng của CTCP Dream Republic.

Đối với việc xử lý số tiền này, Cục Thuế TP.HCM cũng cho biết sẽ hoàn trả lại số tiền thuế đã trích thu được từ việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng 4 công ty trúng đấu giá để trích nộp vào ngân sách. Lý do, khi huỷ kết quả trúng đấu giá thì các công ty trúng đấu giá 4 lô đất trước đó cũng hết nghĩa vụ thực hiện theo hợp đồng trúng đấu giá. Cục Thuế TP.HCM đã thu hồi thông báo cưỡng chế thuế trước đó.

PV

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục