Chủ nhà hàng ở Sầm Sơn lên tiếng về suất bún 35.000 đồng có 2 miếng chả

Liên quan đến vụ suất bún 35.000 đồng có 2 miếng chả gây xôn xao dư luận, anh C.V.Đ - chủ nhà hàng Đ.P cho hay vợ chồng anh cảm thấy rất mệt mỏi nhưng anh chọn cách im lặng, không đính chính thông tin trên mạng xã hội.

Theo báo Công An Nhân Dân, mới đây mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin kèm hình ảnh suất bún chả (thịt băm viên) giá 35.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả tại một nhà hàng ở TP.Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Cụ thể, một du khách đến nhà hàng Đ.P ở đường Lê Thánh Tông (phường Trung Sơn, TP.Sầm Sơn) để ăn sáng và gọi một suất bún chả với giá niêm yết là 35.000 đồng. Khi nhân viên mang đồ ra, người này không khỏi bất ngờ khi thấy ngoài đĩa bún thì chỉ có 2 miếng chả.

Người khách cho rằng suất bún chả  quá “nghèo nàn” và đăng bài lên mạng với dòng trạng thái: “Sầm Sơn biển đẹp, giá cả niêm yết công khai”. Ngay lập tức, sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

Có người cho rằng, chủ nhà hàng đã niêm yết giá công khai, khách hàng thấy phù hợp thì sử dụng. Một số khác lại nghĩ, suất bún chả giá 35.000 đồng mà chỉ có vỏn vẹn 2 miếng chả là hơi đắt.

Sáng ngày 22/5, nhà hàng Đ.P vẫn mở cửa sau ồn ào nói trên, theo ghi nhận của báo Dân Trí. Vợ chồng chủ nhà hàng nhận được khá nhiều lời hỏi thăm và chia sẻ của khách ghé ăn.

Anh C.Đ.V (35 tuổi, chủ nhà hàng) cho biết, vợ chồng anh cảm thấy rất mệt mỏi nhưng anh chọn cách im lặng thay vì đính chính thông tin trên mạng. Gia đình anh V. làm nghề kinh doanh dịch vụ nhà hàng và lưu trú tại TP.Sầm Sơn gần 30 năm nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống như vậy.

"Chúng tôi không làm sai, sự việc cũng khiến tôi khá bất ngờ, hình ảnh đĩa bún chả mà vị khách đăng trên mạng không đúng với thực tế, điều này ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà hàng và hình ảnh của du lịch Sầm Sơn. Tuy nhiên, ai đúng, ai sai sẽ có cơ quan chức năng giải quyết, nên tôi chọn cách im lặng, không bàn tán", anh Đ. nói.

Hình ảnh suất bún chỉ có 2 miếng chả gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh: Công An Nhân Dân
Hình ảnh suất bún chỉ có 2 miếng chả gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh: Công An Nhân Dân

Chủ nhà hàng kể lại, khoảng 8h20 ngày 21/5, nhà hàng rất đông khách, trong đó có một khách nữ đi cùng 3 người lớn và  3 trẻ nhỏ đến gọi đồ ăn sáng. Vị khách nữ hỏi  giá bán một suất bún chả và được đại diện nhà hàng trả lời 35.000 đồng/suất có 2 miếng chả.

Sau khi ăn xong, vị khách này cùng cả nhóm ra về, không có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng, khoảng 9h30 cùng ngày, tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa) đến nhà hàng Đ.P làm việc, kiểm tra theo phản ánh từ đường dây nóng.

Báo Dân Trí dẫn lời của anh Đ. cho hay: "Khi các anh quản lý thị trường đến, chúng tôi rất bất ngờ. Quá trình làm việc mới hay, vị khách nữ đó có đăng hình ảnh đĩa bún lên mạng xã hội với những lời lẽ cho rằng nhà hàng bán quá đắt. Nhưng thực chất chúng tôi đã có giá niêm yết và cô ấy cũng đã được nhân viên nói rõ một suất 35.000 đồng với 2 cái chả”.

Chủ nhà hàng bức xúc chia sẻ thêm, anh không rõ vị khách này có ý định gì mà cố tình chụp mỗi đĩa bún với 2 miếng chả, còn đưa cả hình ảnh có tên và số nhà hàng của anh lên.

Theo anh Đ., ngoài đĩa bún và 2 cái chả còn có  đồ ăn kèm như rau sống, dưa món, tỏi, ớt, nước chấm và trà đá. Các đồ ăn kèm này được đặt sẵn trên bàn, khách hàng khi ăn sẽ tùy ý sử dụng sao cho phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Tuy nhiên, vị khách chỉ chụp đĩa bún có 2 cái chả và bát nước mắm không có dưa món, dẫn đến nhiều tranh cãi trên mạng.

Kể từ sau khi xảy ra sự việc, rất nhiều số điện thoại lạ gọi điện cho anh khiến việc kinh doanh và tinh thần của anh bị ảnh hưởng. Nhiều người gọi với mục đích trêu chọc nhưng họ không hiểu hết bản chất sự việc nên anh từ chối trả lời.

Chủ nhà hàng Đ.P cũng khẳng định, mức giá 35.000 đồng với 2 cái chả này là mức giá chung trên thị trường ăn uống ở TP.Sầm Sơn và đã được niêm yết công khai. Thế nhưng, do viết sai lỗi chính tả "35K" dễ gây hiểu nhầm nên nhà hàng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

Cụ thể, tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ ông Thiều Như Huynh, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa): “Nhà hàng bán suất bún không quá giá niêm yết. Tuy nhiên, việc ghi biểu giá không đúng quy định, gây hiểu nhầm nên đơn vị phạt hành chính 750.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục”.

Anh Đ. chấp nhận những sai sót và đã tiến hành làm lại các bảng niêm yết giá cho đúng quy định.

Đinh Kim (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục