Chốt xuống cọc Minio Green, tài xế tính bài toán siêu hời: 3 năm, tiết kiệm được thêm… 1 chiếc Minio nữa

Chi phí lăn bánh tiết kiệm tới gần 130 triệu đồng so với các mẫu xe xăng hạng A trong khi chi phí năng lượng bằng 0, Minio Green được đánh giá sẽ giúp tài xế chạy dịch vụ hồi vốn chỉ sau hơn 1 năm và thậm chí… dư ra 1 chiếc xe sau 3 năm.

Lăn bánh tiết kiệm tới gần 130 triệu đồng so với xe xăng

“Với giá này, Minio Green mà mở bán thì mấy dòng xe xăng hạng A chạy dịch vụ… khóc thét là nhận định của anh Nguyễn Văn Dũng, thành viên một hội tài xế ở Hà Nội về Minio Green – mẫu minicar mới nhất của VinFast chuẩn bị mở bán vào ngày 17/3.

Chốt xuống cọc Minio Green, tài xế tính bài toán siêu hời: 3 năm, tiết kiệm được thêm… 1 chiếc Minio nữa - Ảnh 1

Càng gần ngày mở cọc, mẫu xe này càng tạo ra cơn sốt trong cộng đồng xe Việt, đặc biệt với những ưu đãi hấp dẫn chỉ áp dụng trong “8 ngày vàng” từ 17-24/3 và duy nhất qua kênh phân phối GSM. Cụ thể, từ mức giá niêm yết 269 triệu đồng, khách hàng đặt cọc Minio Green trong thời gian trên sẽ được ưu đãi 5 triệu đồng. Người mua cũng được miễn phí lựa chọn các màu đặc biệt, nổi bật là hai gam màu “hot trend” hiện nay là hồng ánh kim và xanh ngọc lá.

Đồng thời, do là xe điện nên Minio Green đang được miễn lệ phí trước bạ 100% tới hết 28/2/2027. Như vậy, mức tiền thực tế để lăn bánh Minio Green ở Hà Nội chỉ khoảng hơn 286 triệu đồng. Ngoài ra, số điểm thưởng tương đương 2,5 triệu đồng sẽ được cộng vào tài khoản VinClub của chủ xe ra biển Hà Nội theo chính sách “Vì thủ đô trong xanh”.

Chốt xuống cọc Minio Green, tài xế tính bài toán siêu hời: 3 năm, tiết kiệm được thêm… 1 chiếc Minio nữa - Ảnh 2

Trong khi đó, nếu đặt Minio Green lên bàn cân với những mẫu xe xăng hạng A từng phổ biến trong giới kinh doanh dịch vụ, số tiền trên rõ ràng nhẹ gánh hơn rất nhiều. Lấy ví dụ, với mức giá niêm yết từ 349 triệu đồng cho mẫu xe Kia Morning bản số sàn tiêu chuẩn thấp nhất, người dùng sẽ tiêu tốn hơn 413 triệu để lăn bánh, tức là hơn Minio Green tới gần 130 triệu đồng, với cùng công năng chở 4 người.

“So với xe xăng, mua Minio Green rẻ hơn cả trăm triệu đồng mà có xe gầm cao (khoảng sáng gầm của Minio Green là 165mm, còn của Kia Morning là 151mm – PV), số tự động, đèn trước LED, lại được chọn màu quá xinh, có thể vừa sử dụng như xe cá nhân, vừa kinh doanh”, anh Dũng chia sẻ.

Đặc biệt, nếu chưa đủ tài chính, khách hàng có thể mua Minio Green trả góp với tỷ lệ vay lên đến 90% trong tối đa 5 năm. Đồng nghĩa, chủ xe chỉ cần trả trước hơn 26 triệu đồng để nhận xe – bằng với mức tiền mua một chiếc xe máy số. Đây là cơ hội “đổi đời” để nhiều tài xế xe ôm công nghệ lên đời chạy ô tô dịch vụ với vốn nhỏ và lượng khách đông, vừa mang lại thu nhập tốt hơn, vừa đảm bảo sức khỏe lâu dài.

Hoàn vốn trong hơn 1 năm, vô địch tối ưu lợi nhuận

Cùng với lợi thế về giá bán, Minio Green còn có tiềm năng tối ưu chi phí vượt trội so với các mẫu xe xăng. Anh Hoàng Đức Kiên, một tài xế đang chạy dịch vụ tại TP.HCM cho biết, mẫu Kia Morning anh sử dụng có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,5 lít/100 km. Với lượng khách hiện tại anh chạy khoảng 150 km/ngày, tính ra hàng tháng, anh phải chi gần 5 triệu đồng tiền nhiên liệu.

Trong khi đó, Minio Green hoàn toàn không tốn tiền sạc nhờ lợi thế tuyệt đối “0 đồng nhiên liệu” tại hệ thống trạm sạc công cộng của V-Green, áp dụng tới 30/6/2027. Với thời gian dự kiến giao xe từ tháng 8/2025, anh Kiên tính toán, thời gian được hưởng ưu đãi này có thể lên tới gần 2 năm cho các chủ xe Minio Green. Thậm chí, kể cả khi ưu đãi này kết thúc, chi phí sạc điện trung bình vẫn thấp hơn xe xăng rất nhiều. Anh Kiên nhẩm tính, sau 3 năm sẽ có một khoản tiết kiệm lên đến 130 triệu đồng so với khi dùng xe xăng – gần bằng 1/2 tiền mua xe ban đầu.

Tính cả khoản tiết kiệm từ chi phí sở hữu xe, anh Kiên thống kê, trong 3 năm, anh được lời khoảng 260 triệu đồng so với xe xăng hạng A. Số tiền thực tế theo anh có thể còn lớn hơn bởi chi phí bảo dưỡng của xe điện tiết kiệm hơn xe xăng rất nhiều.

“Tiền bảo dưỡng cho xe xăng ngốn cả chục triệu đồng/năm, trong khi tôi thấy các anh em tài xế xe điện đi bảo dưỡng mốc đầu 12.000 km chỉ vài trăm nghìn, các mốc sau cũng chỉ tiền trăm, bằng một phần nhỏ so với xe xăng, anh Kiên phân tích.

Tài xế này đang lên kế hoạch mua Minio Green để tham gia Xanh SM Platform và hưởng chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 90% dành cho tài xế các dòng xe Green. Theo anh Kiên, mức chia sẻ này anh hoàn toàn chưa gặp ở bất kỳ nền tảng gọi xe công nghệ nào trên thị trường.

“Các nền tảng khác cắt của tôi 25% doanh thu, trừ đi thêm tiền xăng, một tháng chỉ mang về khoảng 50-60%. Mua Minio Green, tôi có thể chuyển sang chạy cho Xanh, lại còn sạc miễn phí nên hàng tháng chỉ mất 10%, còn lại hầu như là tiền kiếm được bao nhiêu vào túi bấy nhiêu”, anh Kiên đánh giá. Theo anh, với mức doanh thu khoảng gần 20 triệu đồng như hiện tại, anh chỉ cần hơn 15 tháng, tức là chỉ hơn 1 năm là có thể hoàn vốn tiền mua xe.

Theo giới chuyên môn, tiềm năng sinh lời của Minio Green còn rõ nét hơn khi hết quý 4/2024, Xanh SM chính thức trở thành hãng có thị phần lớn nhất Việt Nam, cho thấy các dòng xe điện ngày càng được ưa chuộng và ưu tiên sử dụng. Xu hướng này hứa hẹn lượng khách hàng lớn cho các tài xế gia nhập Xanh SM Platform.

Khách hàng có thể đặt cọc Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green trên ứng dụng Xanh SM hoặc thông qua website: https://platform.xanhsm.com/ và số hotline 1900 2293. Thời gian đặt cọc kể từ 00h00 ngày 17/03/2025 đến hết ngày 24/03/2025. Trong thời gian trên, VinFast Green được phân phối độc quyền qua kênh GSM.

Từ 25/3, khách hàng có thể đặt cọc qua GSM hoặc các showroom, nhà phân phối của VinFast trên toàn quốc, nhưng không được hưởng các ưu đãi áp dụng trong giai đoạn mở cọc.

 

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục