'Chiêu bài cứu cánh' cho các khách sạn 5 sao Việt Nam trong mùa dịch

Để sống sót qua mùa đại dịch, các khách sạn 5 sao tại Việt Nam phải sử dụng nhiều chiêu thức khác nhau nhằm thu hút khách hàng.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lượng khách tại các khách sạn 4-5 sao ở Việt Nam giảm mạnh. Dù đã áp dụng mức phí thấp, giảm giá 50-60% nhưng lượng khách hàng cũng chỉ duy trì ở mức 10% so với thời chưa có dịch bệnh.

Để giúp doanh nghiệp "sống sót" qa mùa dịch này, các khách sạn đã phải cho ra nhiều dịch vụ "ngách" cao cấp, lấy nguồn thu từ khách không cùng địa phương.

Mở công viên nước trong Resort

Tại Alma Resort, nhiều gia đình tìm đến khu Splash Water Park để vui chơi, thư giãn. Công viên nước này có chiều rộng 6.000 m vuông, view hướng ra Bãi Dài thuộc bán đảo Cam Ranh, có hệ thống máng, ống trượt, dòng sông lười uốn lượn, hồ bơi tạo sóng... và các trò chơi dưới nước.

Bể bơi dành cho trẻ em ở đây có cầu trượt mini, xô đổ nước... Bên trong công viên nước này còn phục vụ đồ ăn kiểu Mỹ, xe bán thức ăn có nhiều món nhẹ, giúp khách lót bụng khi đói.

Khu Splash Water Park.
Khu Splash Water Park.

Splash Water Park thường có thời gian mở cửa từ trưa đến 17h các ngày trong tuần và từ 10h sáng đến 17h chiều vào cuối tuần, áp dụng chương trình miễn phí cho khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng. Khách không lưu trú cũng có thể vui chơi tại công viên với giá 160.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ em.

Resort này cũng bán các gói tham quan khu nghỉ dưỡng trong ngày "Day Pass" bao gồm các voucher ăn uống và đặc quyền sử dụng các tiện nghi của khu nghỉ dưỡng như CLB trẻ em, 12 hồ bơi...

Nhờ mở thêm dịch vụ "ngách", Alma Resort thu hút lượng lớn khách hàng, duy trì doanh nghiệp có thể "sống" qua mùa dịch.

Mở tour ẩm thực vòng quanh thế giới trong khách sạn

Khách sạn Metropole Hà Nội nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, từ các món ăn Pháp ở Le Beaulieu đến ẩm thực châu Âu và tân thế giới ở Angelina đều được nhiều người yêu thích.

Từ thời điểm này đến hết tháng 9/2021, khách sạn Metropole mở chuyến du hành ẩm thực vòng quanh thế giới "Tour du Monde" với những món ăn đặc trưng từ Morocco, Trung Đông, Mỹ, Địa Trung Hải, châu Âu, Cuba, Đông Nam Á...

Nhà hàng Angelina.
Nhà hàng Angelina.

Thực khách trong tour ẩm thực có thể lựa chọn set menu 6 món tại Le Beaulieu kèm rượu theo yêu cầu, thực đơn a la carte 7 món tại Le Club Bar, trà chiều tại Le Club Bar và nhiều món bánh tại L’Epicerie.

Tour du thuyền trên sông

Azerai La Residence Huế mở các chuyến thưởng ngoạn sông Hương kết hợp cùng trà chiều, cocktail hoàng hôn hoặc bữa tối lãng mạn. Du thuyền được sử dụng trong hành trình mang tên Nam Xuân có chiều dài 17m, mang phong cách thiết kế hoàng gia, tạo cảm giác sang trọng, ấn tượng.

Khách sạn Azerai La Residence Huế.
Khách sạn Azerai La Residence Huế.

Chuyến thưởng thức trà chiều trên sông Hương có mức giá 290.000 đồng/người hoặc 490.000 đồng/hai người. Chuyến thưởng thức cocktail hoàng hôn với thời gian 90 phút có mức giá 340.000 đồng/người. Bữa tối Âu - Việt trên dòng Hương Giang có giá 580.000 đồng/người.

Tại Cần Thơ, khách sạn thuộc hệ thống này cũng triển khai tour cocktail ngắm hoàng hôn trên sông Hậu. Vào khung "giờ vàng", du khách được trải nghiệm lênh đênh trên những con thuyền gỗ vòng quanh cồn Ấu, ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên vùng sông nước miền Tây.

 

MT

Travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục