Chỉ số VN-Index có thể tích lũy trước khi tăng trở lại

Chứng khoán BIDV dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.340 điểm trước khi tăng trở lại ngưỡng kháng cự 1.370 điểm.

Tài chính Doanh nghiệp tổng hợp báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/4.

Chỉ số VN-Index có thể tích lũy trước khi tăng trở lại

Lao dốc ngay khi vừa mở cửa phiên sáng như những ngày trước đó, nhưng hôm 26/4 chỉ số VN-Index lội ngược dòng ngoạn  mục, mạnh mẽ đi lên bất chấp nhiều lần gặp phải áp lực chốt lời.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng tăng mạnh cùng với nhóm ngân hàng, chứng khoán. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm.

Hiện tại, tuy chỉ số VN-Index tăng mạnh mẽ, nhưng thị trường đang giao dịch trong biên độ rộng. Vì vậy, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới. Chứng khoán BIDV dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.340 điểm trước khi tăng trở lại ngưỡng kháng cự 1.370 điểm.

1.350 điểm trở thành ngưỡng tâm lý quan trọng

Kháng cự của thị trường hiện tại sẽ là vùng 1.350 điểm. Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định đây sẽ là vùng tâm lý quan trọng quyết định xu hướng tiếp theo của thị trường.

Việc khối ngoại liên tục mua ròng và với giá trị lớn, đặc biệt trong phiên hôm 26/4 (đạt hơn 1.023 tỷ đồng) sẽ là động lực để giúp cho chỉ số thị trường được củng cố.

Chỉ số VN-Index có thể tích lũy trước khi tăng trở lại - Ảnh 1

VCBS vẫn khuyến nghị các nhà đầu tư thận trọng trong thời điểm này và nên quan sát kỹ vùng tâm lý quan trọng quanh 1.350 điểm trước khi đưa ra quyết định.

Nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200 có thể xảy ra

Sau phiên giao dịch ngày 26/4, Chứng khoán MB (MBS) nhận thấy đây là phiên hồi phục tốt nhất kể từ đầu tháng cũng như so với hai lần trước đó. Mức hồi phục diễn ra trên diện rộng, không chỉ ở nhóm bluechip mà ở cả nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Trên sàn HSX, số mã tăng gấp 3 lần số mã giảm và nhiều cổ phiếu nhỏ cũng đóng cửa ở mức giá trần.

Dòng tiền vào bắt đáy tuy không mạnh, nhưng rất tích cực ở thời điểm hiện tại. Có thể mức giảm hơn 264 điểm của VN-Index, tương đương mức giảm hơn 17,32% đã hấp dẫn. Chuỗi giảm này chỉ đứng sau đợt COVID-19 hồi cuối tháng 3/2020 và lớn hơn so với cả hai lần giảm mạnh năm 2021.

Khối ngoại vẫn kiên định “gom hàng” bất chấp thị trường giảm, đánh dấu tuần mua ròng thứ 5 trong 6 tuần vừa qua.

Với những yếu tố đó, MBS dự báo, thị trường sẽ chứng kiến nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200, tương đồng với diễn biến đã xảy ra ở thị trường Mỹ vừa qua.

Nhã Vy

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục