Chấn chỉnh nạn gửi tin nhắn mời vay tiền

Thời gian qua, nhiều người dùng điện thoại liên tục nhận được tin nhắn mời vay tiền từ địa chỉ của FECREDIT, OCB-COMB... dù chưa hề giao dịch với các tổ chức tín dụng này cũng như không có nhu cầu vay tiền tại ngân hàng (xem ảnh).

Đây là các dịch vụ tài chính tiêu dùng trực thuộc các ngân hàng nên về luật thì được phép hoạt động cho vay và thủ tục vay cũng “rất thoáng”. Không những nhắn tin, một số đối tượng còn gọi điện giới thiệu cho vay tiêu dùng khiến những người không có nhu cầu cảm thấy bị quấy rối.

Chấn chỉnh nạn gửi tin nhắn mời vay tiền - Ảnh 1


Với những tin nhắn, cuộc gọi chào mời hấp dẫn, thủ tục đơn giản như chỉ cần chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu là có thể vay “lãi suất ưu đãi”... nên nhiều người khi lỡ đồng ý vay sẽ cảm thấy áp lực trả nợ gốc và lãi rất cao. Thậm chí có người trả nợ chưa hết hoặc không đủ khả năng trả nợ lại được mời chào cho vay để đáo hạn khiến một số người vì kẹt tiền càng lao sâu vào nợ nần. Có người đến khi mất khả năng trả nợ lại bị đe dọa theo kiểu xã hội đen; thậm chí có người đủ tiền muốn thanh toán đáo hạn trước thì họ không cho hoặc bị phạt nộp gần như toàn bộ lãi suất còn lại như thời gian đang vay.

Việc các công ty tài chính thường xuyên nhắn tin rác và gọi điện mời vay tiền không chỉ vi phạm Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ mà còn khiến người dân dễ vướng vào nợ nần với lãi suất cao, gây ra các hệ lụy xấu trong xã hội. Chính vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng chấn chỉnh tình trạng trên. Người dân cũng nên thận trọng, cân nhắc khi vay tiền qua các tổ chức này.

 

 

 

Theo Quandoinhandan 

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục