BSC khuyên nhà đầu tư thận trọng khi giao dịch trong vài phiên tới

Với thanh khoản èo uột, mức tăng điểm trong vài phiên gần đây của VN-Index không phải tín hiệu tích cực, nên BSC khuyên nhà đầu tư thận trọng.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 11/2 của một số công ty chứng khoán.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch trong thời gian này

Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng thị trường giằng co trong vùng 1.507-1.512 điểm trong đầu phiên sáng 10/2, sau đó giằng co quanh vùng 1.502-1.507 trước khi tụt hẳn xuống ngưỡng 1.495 điểm rồi sau đó quay lại đóng cửa tăng nhẹ lên 1.506,79 điểm.

Với thanh khoản èo uột, mức tăng điểm trong những phiên gần đây của VN-Index không phải tín hiệu tích cực, nên BSC khuyên nhà đầu tư thận trọng khi giao dịch trong thời gian này.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/19 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định theo từng ngành.

Hiện tại, VN-Index đang nằm trong vùng chơi vơi, nhưng BSC dự báo khả năng cao chỉ số sẽ quay lại test đường MA20 trong thời gian tới.

BSC khuyên nhà đầu tư thận trọng khi giao dịch trong vài phiên tới - Ảnh 1

Cơ hội để tiến về đỉnh cũ 1.530 điểm khá cao

Ngày 10/2, thị trường chứng khoán vẫn duy trì đà tăng và hướng tới trọn một tuần tăng sau kỳ nghỉ lễ kéo dài bất chấp áp lực ép cổ phiếu trụ.

Việc thanh khoản giảm trong phiên hôm 10/2 phù hợp với biên độ dao động hẹp của chỉ số, theo Chứng khoán MB (MBS). Thị trường phái sinh đang thu hẹp basic, trong khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ sẽ là lực kéo giúp thị trường hồi phục trong các phiên sắp tới.

Trong các nhóm dẫn dắt thị trường, MBS vẫn cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang duy trì mạch tăng vững chắc, vì trong 11 phiên vừa vừa qua, nhóm cổ phiếu ngân hàng chỉ trải qua 2 phiên điều chỉnh nhẹ.

Do vậy, MBS vẫn giữ nguyên quan điểm xu hướng thị trường vẫn tích cực và chỉ số VN-Index có nhiều cơ hội để tiến về đỉnh cũ 1.530 điểm.

Nhà đầu tư nên quan sát thêm trong vài phiên tới

Dù vài nhịp giảm nhẹ xuất hiện trong trong phiên giao dịch ngày 10/2, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định chúng chỉ mang tính chất điều chỉnh kỹ thuật với khối lượng giao dịch không tạo đột biến.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên đường trung bình động 20 ngày, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn nhiều khả năng vẫn tiếp diễn.

VCBS cho rằng, nhà đầu tư có thể tạm thời quan sát thêm một vài phiên tới, chờ đợi chỉ số chung thử thách thành công ngưỡng 1.500 điểm trước khi xem xét giải ngân theo xu hướng mới nếu chỉ số chung tiếp tục bứt phá đi kèm tín hiệu thanh khoản có sự cải thiện, hoặc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số không thể giữ được mốc điểm số này.

Nhã Vy

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục