Đoạn clip cùng dòng chia sẻ bức xúc của chị L.P
Theo đó, mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị L (tài khoản P.L) cho biết, gia đình chị đã mua một chiếc kiềng có trọng lượng là 7 chỉ vàng tại Bảo Tín Minh Châu. Khi nhận chiếc kiềng này, nhân viên cửa hàng Bảo Tín đã đưa kèm theo giấy đảm bảo vàng.
Ngày 26/8, vì có việc nên gia đình chị L quyết định bán lại chiếc kiềng thì bất ngờ nhận được câu trả lời của cửa hàng là trọng lượng của chiếc kiềng chỉ còn 6 chỉ. Theo giải thích của nhân viên bán hàng, chiếc kiềng không khớp với giấy chứng nhận vàng. Do giấy chứng nhận thì ghi là 7 chỉ vàng, nhưng cân lên thực chất chỉ có 6 chỉ, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó.
Tờ hóa đơn có ghi rõ giá trị của kiềng là 7,040 chỉ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
"Theo giải thích của phó quản lý cửa hàng trọng lượng thực của chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng đã đưa cho khách không cân xứng. Dù trong hóa đơn ghi là 7 chỉ nhưng chiếc kiềng chỉ có 6 chỉ mà thôi, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó", clip chị L cho hay.
Bức xúc trước lời giải thích của cửa hàng, gia đình chị L cho biết khi mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ: "Khi chúng tôi mua hàng thì được cô nhân viên đưa theo tờ hóa đơn này, bây giờ các cô lại bảo hóa đơn không khớp với chiếc kiềng, thế này là lỗi do ai? Trong khi đó, tôi không nhận được lời giải thích nào từ nhân viên cả".
Chiếc kiềng cùng giấy đảm bảo vàng mà cửa hàng đã xác nhận cho gia đình chị L. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Bên cạnh đó, người quản lý còn nói rằng khi gia đình chị L đi mua hàng cần phải xem hóa đơn đỏ có ứng với trọng lượng chiếc kiềng không vì đó là quyền lợi của khách: "Khi anh mua vàng thì anh phải chịu trách nhiệm với sản phẩm của anh, anh phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Giờ anh mua hàng đã qua 3 tháng nên em không check lại camera được".
Vì không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cửa hàng, gia đình chị L đã đưa sự việc lên công an phường. Sau một hồi cãi vã, quản lý cửa hàng đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách hàng.
Một lãnh đạo công an phường Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận đơn vị có tiếp nhận phản ánh của khách hàng về vụ việc trên, đại diện cửa hàng và khách hàng đã có buổi làm việc ngay tại trụ sở công an phường. Sau 3 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc, phía Bảo Tín Minh Châu đã nhận thiếu sót và tự giải quyết với nhau.
Hồi đầu năm nay, dư luận cũng đã chú ý việc Bảo Tín Minh Châu “ép” nhân viên công ty mua thực phẩm sinh thái của chính công ty và bắt nhân viên…chụp ảnh cạnh tủ lạnh bởi Bảo Tín Minh Châu bắt buộc nhân viên nếu chưa có tủ lạnh, buộc phải mua tủ lạnh của công ty, nếu có tủ lạnh, nhân viên phải…chụp ảnh để chứng minh. Tuy nhiên sau đó, đại diện của Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn.
Qua vụ việc của gia đình của chị L, thiết nghĩ, việc bức xúc của khách hàng không chỉ là số tiền mất đi mà nghiêm trọng hơn sự mất lòng tin đối với Bảo Tín Minh Châu và sự "thất vọng" về thái độ, trách nhiệm của doanh nghiệp này đối với quyền lợi của khách hàng!
Khánh Ngân (TH)