Apple thực sự cần iPhone 15 màn hình gập?

Theo nhiều chuyên gia công nghệ, dòng iPhone 15 cần có một phiên bản màn hình gập lại.

Mặc dù iPhone 15 Series còn vài tháng nữa mới ra mắt nhưng công chúng đã biết khá rõ về chúng. “Gia đình” iPhone 2023 sẽ gồm 4 phiên bản: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max; chúng đều có cổng USB-C và iPhone 15 Pro Max sẽ có ống kính zoom tiềm vọng.

Ảnh concept iPhone Flip.
Ảnh concept iPhone Flip.

Tuy nhiên, cho đến nay, không có tin đồn nào chỉ ra điều Apple cần làm với thế hệ iPhone 15: Tạo ra một mẫu iPhone màn hình gập lại.

iPhone Flip: Nỗi lo về giá

Rõ ràng, iPhone Flip sẽ không xuất hiện sớm nhất cho đến năm 2024, thậm chí là năm 2025.

Trong khi đó, Samfan đã có thế hệ thứ năm của dòng Galaxy Z - Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5. Chúng sẽ được ra mắt tại sự kiện Samsung Unpacked vào cuối tháng 7. Thêm vào đó, Samsung đang dần giải quyết các vấn đề về công nghệ qua mỗi thế hệ điện thoại màn hình gập.

Đồng thời, "ông trùm" công nghệ Hàn Quốc cũng không có nhiều sự cạnh tranh. Ngoài Samsung, người dùng hiện không có nhiều lựa chọn, Motorola Razr+ và Google Pixel Fold sắp ra mắt; OnePlus V Fold dự kiến công bố vào cuối năm nay.

Ảnh concept Galaxy Z Flip 5.
Ảnh concept Galaxy Z Flip 5.

Biến chiếc iPhone tiếp theo thành một chiếc điện thoại có thể gập lại cũng giúp iFan dễ dàng nuốt trôi những tin đồn về việc tăng giá iPhone.

Thực tế, giá khởi điểm dự kiến của iPhone 15 Pro Max (1.199 USD – 28,22 triệu đồng) vẫn thấp hơn nhiều so với giá chào bán 1.799 USD (tương đương 42,33 triệu đồng) của Pixel Fold và Galaxy Z Fold 5. Tuy nhiên, Motorola Razr+ mới và Galaxy Z Flip 5 sẽ có giá 999 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Điều này có thể khiến người mua hàng đặt câu hỏi tại sao Apple lại tăng giá 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng) cho một chiếc điện thoại không gập lại được.

Điện thoại màn hình gập mang lại những gì?

Dự kiến, Apple sẽ tung một chiếc iPhone gập lại sớm nhất vào năm 2024. Do đó, chúng không thể ra mắt trong năm nay.

Việc "Táo Cắn Dở" giới thiệu một chiếc điện thoại màn hình gập là vô cùng cần thiết. Hiện tại, chưa có sản phẩm nào trong phân khúc này thoả mãn được giới công nghệ. Tất nhiên, trong phiên bản iPhone màn hình gập đầu tiên, “Nhà Táo” có thể gặp một số lỗi như nếp nhăn màn hình hay thời lượng pin tương đối ngắn.

Ông Avi Greengart, người sáng lập Techsponential cho biết: "Tôi hoàn toàn tin rằng có một phòng thí nghiệm ở Apple Park có các nhà thiết kế đang xem xét thiết kế bản lề của iPhone (hoặc iPad) màn hình gập, công nghệ màn hình và yếu tố hình thức khác nhau.

Ảnh concept iPhone Flip.
Ảnh concept iPhone Flip.

Nếu Apple ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập lại, sản phẩm này sẽ ngay lập tức nổi bật vì đó là một chiếc iPhone chạy iOS, có chip Apple Silicon và kết nối với hệ sinh thái của Apple." Điều này cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của công nghệ nói chung và phân khúc smartphone màn hình gập nói riêng.

 

An Nhiên

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục