Apple chính thức ra mắt thế hệ chip mới mới mang tên M2

Apple chính thức trình làng bộ vi xử lý M2 - chip máy tính thế hệ mới nhất do chính công ty phát triển. Đây là con chip thứ 5 do Apple tự thiết kế và xây dựng.

Tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) năm nay, Apple  trình làng bộ vi xử lý M2 - chip máy tính thế hệ mới nhất do chính công ty phát triển bên cạnh giới thiệu những điểm mới của bản cập nhật iOS 16.

Được biết, đây là con chip thứ 5 do Apple tự thiết kế và xây dựng, sau chip M1, M1 Pro, M1 Max và gần nhất là M1 Ultra.

Apple chính thức ra mắt thế hệ chip mới mới mang tên M2 - Ảnh 1

Tương tự như phiên bản chip M1 đầu tiên, M2 tiếp tục sử dụng kiến trúc tùy chỉnh ARM, được xây dựng trên quy trình 5 nm, sở hữu hơn 20 tỷ bóng bán dẫn và nhiều hơn 25% so với chip M1. Bên cạnh đó, M2 được trang bị 10 lõi xử lý đồ họa, tăng hơn 2 lõi so với thế hệ chip đầu tiên. Bộ nhớ đệm và băng thông xử lý đồ họa cũng được nâng lên. Điều này giúp chip M2 có tốc độ xử lý nhanh hơn 18% và khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn 35% so với thế hệ chip M1.

Apple khẳng định, chip M2 nhanh hơn gấp 1,9 lần so với "chip máy tính xách tay 10 lõi thế hệ mới nhất" trong khi mức tiêu thụ điện chỉ bằng 1/4. Về khả năng xử lý đồ họa, M2 nhanh hơn 2,3 lần so với chip 10 lõi thế hệ mới với mức tiêu thụ điện bằng 1/5.

Apple chính thức ra mắt thế hệ chip mới mới mang tên M2 - Ảnh 2

Đáng chú ý, Apple đã kết hợp lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng, tăng dung lượng bộ nhớ đệm với băng thông bộ nhớ 100 Gbps, tăng 50% băng thông so với chip M1 để giúp chip M2 đạt sức mạnh tốt hơn. Bên cạnh đó, M2 cho hiệu năng đạt 87% trong khi tiêu thụ điện năng chỉ bằng 1/4 so với chip 12 lõi thế hệ mới nhất.

Chip M2 cũng được trang bị bộ engine đa phương tiện mới nhất, hỗ trợ video chuẩn 8K H.264 và HEVC, cho phép chạy cùng lúc nhiều luồng video với độ phân giải 4K và 8K.

Apple chính thức ra mắt thế hệ chip mới mới mang tên M2 - Ảnh 3

Dự kiến, MacBook Air thế hệ mới sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được trang bị chip M2 của Apple. Sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng 7 với mức giá khởi điểm 1.199 USD cho phiên bản cấu hình thấp nhất và 1.499 USD cho tùy chọn cấu hình cao nhất, theo VTV.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục