Bị cưỡng chế thuế do nợ thuế 3,2 tỷ
Ngày 22/08/2025, Thuế cơ sở 9 TP.HCM đã ban hành Quyết định về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế thuế đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Vibula (Tập đoàn Vibula; MST: 0316985956)
Biện pháp cưỡng chế thuế được áp dụng là trích tiền từ tài khoản và phong tỏa tài khoản, với tổng số tiền nợ thuế hơn 3,2 tỷ đồng. Thời hạn áp dụng từ 22/8/2025 đến 22/9/2025.
Trước đó, trong danh sách nợ thuế tính đến ngày 29/2/2024 của Chi cục thuế Quận Bình Tân, Thuế TP HCM ( nay là Thuế cơ sở 9 Thành phố Hồ Chí Minh), Tập đoàn Vibula cũng bị nêu tên trong danh sách nợ thuế với số tiền nợ thuế là 650 triệu đồng.
Công ty cổ phần Tập đoàn Vibula được thành lập tháng 10/2021, có trụ sở chính tại 27 đường số 1, khu phố 3, Phường Tân Tạo, TP.HCM, lĩnh vực kinh doanh chính là quảng cáo như thương mại thương hiệu và đồng hành cùng nhà sáng tạo và đối tác. Vibula sở hữu mạng lưới influencer chuyên về affiliate marketing, đội ngũ host livestream cùng 40 studio livestream hiện đại ngay tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.
Vibula cũng là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực như: chăm sóc sức khỏe & làm đẹp, hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm & đồ uống, mẹ & bé, thời trang, điện tử và gia dụng.
Vibula Group có vốn điều lệ ban đầu là 1 tỷ đồng, cổ đông sáng lập bao gồm: Bùi Văn Như Ý (20%); Trần Quang Vinh (70%); Trần Hoàng Anh Dũng (10%). Hiện tại người đại diện pháp luật là ông Trần Quang Vinh ( SN 1999), đang giữ chức vụ Giám đốc.
Thương vụ M&A với AnyMind Group
Theo thông tin công bố của AnyMind Group, mới đây, AnyMind Group đã hoàn tất thương vụ mua lại Vibula Group, để mở rộng mô hình Live Commerce kết hợp AI tại Việt Nam. Sau khi mua lại, Vibula giữ nguyên tên thương hiệu tại Việt Nam, đồng thời AnyMind Group sẽ mở rộng thế mạnh live commerce của Vibula ra các thị trường quốc tế. Được biết, thương vụ này được công bố lần đầu vào ngày 25/4/2025.
AnyMind Group được thành lập tại Singapore vào năm 2016. Thông qua nhiều văn phòng tại châu Á, Công ty đã phát triển và cung cấp các nền tảng độc quyền về thương mại điện tử và tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C), sản xuất, hậu cần và nhiều lĩnh vực khác.
AnyMind Group vượt dự báo lợi nhuận năm tài chính 2024, ghi nhận doanh thu đạt 50,7 tỷ yên (hơn 9.000 tỷ đồng), tăng 52% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận gộp đạt ¥18,7 tỷ yên (hơn 3.300 tỷ đồng) tăng 48% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận hoạt động đạt 2,5 tỷ yên (447 tỷ đồng), tăng 242% so với cùng kỳ năm trước; và lợi nhuận ròng thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ đạt 2,3 tỷ yên (411 tỷ đồng) tăng 318% so với cùng kỳ năm trước.
Kể từ khi thành lập, AnyMind Group đã thực hiện 11 thương vụ M&A, năm 2025, công ty tiếp tục mở rộng với hai thương vụ mới: công ty e-gifting AnyReach (Nhật Bản) vào tháng 3 và Vibula (Việt Nam).
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, AnyMind Group hiện có 236 nhân sự tại TP.HCM và Hà Nội (tính đến tháng 3/2025), đồng hành cùng nhiều nhãn hàng, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung trên cả nước.
Vietnamfinance
In bài viết