10 lưu ý chống dịch Covid-19 ngay tại nhà: Mọi người đều nên làm

Người cao tuổi là đối tượng nhạy cảm và bị ảnh hưởng nhiều hơn trong đại dịch Covid-19. Đây là 10 lời khuyên thiết thực nhất bạn nên nhắn nhủ đến người thân trong gia đình.

Người cao tuổi là đối tượng nhạy cảm và bị ảnh hưởng nhiều hơn trong đại dịch Covid-19. Đây là 10 lời khuyên thiết thực nhất bạn nên nhắn nhủ đến người thân trong gia đình.

10 lưu ý chống dịch Covid-19 ngay tại nhà: Mọi người đều nên làm - Ảnh 1

10 mẹo nhỏ chống dịch tại nhà mỗi người cần làm

Theo xu hướng biến chuyển mới của Đại dịch Covid-19, tình hình dịch bệnh hiện đang tiếp tục tăng nhiệt, đến nay đã có hơn 170 triệu ca bệnh được xác nhận và hơn 3,8 triệu ca tử vong trên toàn thế giới, trong đó người già và những người có tiền sử mắc các bệnh nên khác là nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo chuyên gia Su Zhenhua, Người đứng đầu Cơ quan Chăm sóc Hỗ trợ Người lao động Đài Loan mới đây kêu gọi những người lớn tuổi hãy sớm cảnh giác với dịch Covid-19 và bắt đầu bằng thay đổi lối sống và chế độ ăn uống.

Chuyên gia Su Zhenhua nói rằng, Covid-19 đe dọa lớn nhất đối với người cao tuổi, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính thì lại càng cần phải chú ý hơn.

Ngoài hướng dẫn chung là đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, mỗi người có thể chú ý tham khảo những thêm gợi ý sau khi chăm sóc người lớn tuổi trong gia đình bạn.

10 lưu ý chống dịch Covid-19 ngay tại nhà: Mọi người đều nên làm - Ảnh 2

1. Giảm đi ra ngoài

Giảm tiếp xúc với mọi người hoặc tụ tập trong đám đông có thể giảm nguy cơ lây nhiễm, tránh các hoạt động như đi chơi, giao lưu bạn bè và người thân, thay vào đó bạn có thể sử dụng hình thức liên lạc qua điện thoại hoặc video.

10 lưu ý chống dịch Covid-19 ngay tại nhà: Mọi người đều nên làm - Ảnh 3

2. Tập thể dục thích hợp

 Không nên ngừng tập thể dục thể thao trong thời gian bị hạn chế đi ra ngoài, tập thể dục có lợi ích rõ ràng cho sức khỏe và cải thiện khả năng miễn dịch, bạn có thể sử dụng các giải pháp tập luyện đơn giản như đi lại nhẹ nhàng trong nhà, tập các bài tập tư do trong không gian thoáng với các động tác đơn giản.

3. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Dinh dưỡng đầy đủ và cân đối là cách cơ bản nhất để nâng cao khả năng miễn dịch, đặc biệt là ăn nhiều rau và trái cây, uống nhiều nước.

4. Giữ nhiệt độ cơ thể ổn định

Thời tiết gần đây thay đổi nhiều, nhiệt độ chênh lệch cũng lớn, người cao tuổi nên chú ý giữ nhiệt độ cơ thể ổn định nhiều hơn để tránh vô tình bị nhiễm lạnh (khi sử dụng điều hòa) làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh.

5. Khử trùng và thông gió môi trường sống

Các tay nắm cửa, vòi nước, công tắc đèn,… trong nhà nên được khử trùng thường xuyên. Vệ sinh sạch sẽ ở những nơi có nhiều người tiếp xúc, môi trường sống thông thoáng cũng có thể làm giảm khả năng lây nhiễm bệnh.

10 lưu ý chống dịch Covid-19 ngay tại nhà: Mọi người đều nên làm - Ảnh 4

6. Tránh sờ tay lên mặt

Virus có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua mắt, mũi, miệng, nhất là khi ra ngoài, tốt nhất không nên dùng tay sờ vào mặt.

7. Chú ý hơn đến các biểu hiện bất thường về thể chất

Ngoài việc đo nhiệt độ cơ thể thường xuyên để phát hiện sớm dấu hiệu tăng nhiệt độ hoặc sốt, nếu người lớn tuổi bị chóng mặt, khó thở, tức ngực và các biểu hiện bất thường khác thì nên cân nhắc tư vấn bác sĩ để đi khám và điều trị.

10 lưu ý chống dịch Covid-19 ngay tại nhà: Mọi người đều nên làm - Ảnh 5

8. Tránh hút thuốc lá

Người ta nhận thấy rằng những người hút thuốc lá dễ bị virus tấn công hơn, tốt nhất là bạn nên kiềm chế bản thân trong thời gian phòng chống dịch.

9. Cố gắng ngủ đủ giấc và duy trì tâm trạng vui vẻ

Ngủ đủ giấc và duy trì tâm trạng thoải mái, vui vẻ cũng rất hữu ích cho việc cải thiện khả năng miễn dịch.

10. Cách tiếp xúc với trẻ em

Cả người lớn và trẻ em đều nên rửa tay sạch sẽ, nếu cần đưa đón các trẻ em đi học thì cũng nên giảm bớt thời gian ở lại trường lâu quá.

*Theo Common Health

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục