Tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 2/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trường Trương Minh Tuấn đề nghị Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử phối hợp với các bộ, ngành liên quan (như Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) tiến hành xử phạt các trường hợp doanh nghiệp Việt Nam có đăng quảng cáo sai phạm trên YouTube.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông yêu cầu xử phạt các doanh nghiệp có quảng cáo sai phạm đăng trên YouTube. Ảnh: Vietnamnet.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ server phải vào cuộc để xử lý nếu phát hiện sai phạm.
Theo người đứng đầu ngành Thông tin và Truyền thông, Thông tư số 38 của Bộ TT&TT, vốn quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo dư luận, nhưng cũng vấp phải sự chống đối quyết liệt của những kẻ xấu.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá, các doanh nghiệp cung cấp nội dung xuyên biên giới như Google, YouTube bước đầu đã thể hiện tinh thần hợp tác, phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước để xử lý các vi phạm. Những doanh nghiệp này hiện đã gỡ bỏ tổng cộng 16 clip có nội dung độc hại, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.
Mai Phương (TH theo Vietnamnet, Zing)