Ông Đặng Duy Linh, Tổng giám đốc Công ty CP TUVA Việt Nam, đơn vị tư vấn giải pháp truyền thông, chia sẻ: “Con người trong xã hội đang có xu hướng chuyển đổi dần từ hình thức đọc sang hình thức nghe nhìn. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng dần thay đổi nhận thức của mình về sản phẩm, chú trọng hơn đến mục tiêu bán sản phẩm và những thông điệp qua sản phẩm truyền tải đến người mua nhà… Đó là những tác động và làm thay đổi xu hướng truyền thông bất động sản trong thời gian tới".
1/ Quảng cáo Video sẽ phát triển mạnh
Theo đánh giá của các tổ chức thế giới, trong 3 năm tới 95% người Việt Nam thay vì đọc sẽ chuyển sang xem nghe nhìn. Bởi vậy, người mua bất động sản cũng sẽ quan tâm, xem các video giới thiệu dự án nhiều hơn… Nắm bắt xu hướng đó, các kênh truyền thông đang tập trung nguồn lực, rục rịch tạo dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ khai thác quảng cáo bằng video, TVC.
Mặt khác,hiện nay việc tạo dựng một video rất đơn giản. Chỉ một chiếc điện thoại di động cũng có thể dùng để sản xuất được nội dung và dựng được video. Trong khi đó, các kênh như Youtube vốn đã có nhiều người dùng ở Việt Nam (hơn 15 triệu người) và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng sử dụng và mức độ tương tác. Trang Facebook từ năm 2014 có 34 triệu tài khoản ở Việt Nam, cũng đang đẩy mạnh việc quảng bá cho các video.
Như vậy có thể thấy việc quảng cáo bằng video đang có những điều kiện khách quan thuận lợi hỗ trợ: dễ dàng tạo dựng và phát tán. Vì thế không lý gì sản phẩm bất động sản lại không tận dụng kênh quảng cáo này.
2/ Truyền hình vẫn là một kênh quảng cáo tốt
Lâu nay, truyền hình vẫn chiếm ưu thế hơn tất cả các kênh truyền thông khác, bởi không chỉ truyền tải được nội dung mà còn mang đến những hình ảnh sinh động, xác thực, những phân tích bình luận đáng tin cậy. Hơn thế, lượng khán giả xem truyền hình ở Việt Nam hiện vẫn rất lớn.
Do đó, khi sản phẩm bất động sản được quảng cáo trên các kênh truyền hình chắc chắn sẽ tác động được đến nhiều đối tượng, nhiều vùng miền trên cả nước. Đặc biệt, quảng cáo chạy trên các kênh truyền hình chính thống, hiệu quả tác động đến người xem càng mạnh mẽ.
3/ Dùng người nổi tiếng để quảng cáo
Xu hướng sử dụng người nổi tiếng để quảng bá cho các dự án bất động sản ngày càng mạnh mẽ, diễn ra dưới nhiều hình thức: đại sứ thương hiệu, nhà đầu tư, người có nhu cầu mua nhà để ở… Cách làm này giúp các chủ đầu tư gia tăng độ phủ của thương hiệu, bởi người nổi tiếng luôn có sẵn một lượng lớn sự quan tâm chú ý của cộng đồng ở cả trong nước và ngoài nước. Tuy nhiên, hiệu quả bán hàng về lâu về dài sẽ phải cân đối, tính toán việc duy trì hình thức này với lợi nhuận thu được.
4/ Sàn giao dịch bất động sản trực tuyến
Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc mua sắm online trên các trang mạng đang rất phổ biến và được ưa chuộng.
Năm 2016, nguồn cung ra nhập thị trường rất lớn, do đó, khách hàng khi tìm hiểu thông tin về dự án, nhu cầu truy cập vào các trang website giới thiệu dự án, các sàn giao dịch trực tuyến cũng không hề nhỏ.
Với một website, sàn giao dịch trực tuyến, đầy đủ các thông tin minh bạch về dự án, người bán, chủ đầu tư; đa dạng bảng hàng để người mua lựa chọn và theo dõi thông tin sẽ là một xu hướng được nhiều người mong chờ tiếp cận. Tuy nhiên, cần có phương án quản lý tốt về chất lượng, pháp lý nguồn hàng cũng như phát triển các tính năng cho phép đặt cọc trực tuyến với sự bảo mật, độ tin cậy cao.
Hoàn thiện được những tính năng đó, sàn giao dịch trực tuyến sẽ là kênh truyền thông bất động sản ưu việt, tiện dụng, nhanh chóng hiệu quả.
5/ Các sự kiện lớn / Event
Chủ đầu tư hay các sàn vẫn sẽ chú trọng áp dụng phương pháp tổ chức các sự kiện lớn, để mở bán, giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng. Bởi ưu điểm lớn nhất của cách làm này là tiếp cận trực tiếp, tương tác mạnh giữa người mua, người bán và sản phẩm. Đồng thời, thông qua sự kiện, người tổ chức phần nào có thể đánh giá được chính xác mức độ tác động của sản phẩm đối với thị trường, sự quan tâm của khách hàng đến với dự án để có những điều chỉnh, phát triển tạo dựng dự án tốt hơn.
6/ Truyền thông truyền thống
Bài PR trên các báo lớn, VOV giao thông, Quảng cáo trong thang máy, các sảnh chờ sân bay… vẫn sẽ mang đến lượng khách hàng nhất định, tuy nhiên sẽ giảm sút trong tương lai vì có nhiều hình thức quảng cáo hiệu quả hơn được ra đời và thay thế.
7/ Tin nhắn SMS
Trong thời gian tới, khi Bộ Thông tin truyền thông siết chặt việc quản lý sim điện thoại, hình thức quảng cáo dự án qua tin nhắn, spam sẽ không còn hiệu quả.
Nguyên Khánh ghi