Xôn xao công văn của Huyện ủy xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh

Trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh tờ trình của Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) đề xuất xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh, kèm theo đó là tấm ảnh nhà vệ sinh mới gây xôn xao dư luận.

Trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh tờ trình của Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) đề xuất xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh, kèm theo đó là tấm ảnh nhà vệ sinh mới gây xôn xao dư luận.

Xôn xao công văn của Huyện ủy xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh - Ảnh 1

2 ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao về hình ảnh một tờ trình của Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) đề xuất tỉnh Hà Tĩnh, Sở Tài chính, xin kinh phí sửa chữa nhà xe, nhà vệ sinh và phòng khách của cơ quan huyện ủy. Trong đó, kinh phí xin sửa nhà về sinh là 1 tỷ đồng.

Trên mạng xã hội sau đó cũng lan truyền bức ảnh nhà vệ sinh của cơ quan này đang còn rất đẹp và mới tạo nên một số dư luận xung quanh vấn đề xin tiền để sửa nhà vệ sinh này của huyện Hương Sơn.

Xôn xao công văn của Huyện ủy xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh - Ảnh 2

Tờ trình của Huyện ủy Hương Sơn.

Theo tìm hiểu của PV được biết, công văn của Huyện ủy Hương Sơn nói trên được phát đi ngày 11/3 vừa qua.

Trong đó, Huyện ủy Hương Sơn xin kinh phí sửa chữa một số hạng mục gồm: Nâng cấp nhà xe công vụ với nguồn vốn 700 triệu đồng; Nhà xe của cán bộ công nhân viên cơ quan Huyện ủy là 600 triệu đồng; Tu sửa tường rào của cơ quan là 500 triệu đồng; Sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan là 1 tỷ đồng; Sửa chữa nâng cấp phòng khách phục vụ công tác đón tiếp khách là 400 triệu đồng.

Dự toán sơ bộ nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng các hạng mục trên là 3,2 tỷ đồng.

Xôn xao công văn của Huyện ủy xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh - Ảnh 3

Nhà vệ sinh mà Huyện ủy xin đề xuất nâng cấp xây dựng là nhà vệ sinh của hội trường Huyện ủy, nơi thường tổ chức các cuộc họp.

Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Nhân Sâm - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết, công văn trên do Huyện ủy đề xuất và những đề xuất này là hợp lý, vì nhằm phục vụ nhu cầu chung của mọi người.

Về thắc mắc số tiền xin 1 tỷ đồng để sửa nhà vệ sinh trong khi nhà vệ sinh của cơ quan còn rất mới, ông Sâm lý giải, đây là Huyện ủy xin xây nhà vệ sinh cho hội trường lớn chuyên tổ chức các cuộc họp. Còn hình ảnh về nhà vệ sinh mới trên mạng là nhà vệ sinh của dãy nhà làm việc, còn mới và rất xa với hội trường.

Xôn xao công văn của Huyện ủy xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh - Ảnh 4

Bên trong khu nhà vệ sinh này có 2 phòng đóng cửa vì hỏng không sử dụng được.

"Tôi khẳng định việc đề xuất xin đây là xây nhà vệ sinh cho hội trường, phục vụ nhu cầu chung cho hoạt động của toàn huyện với số lượng 150-400 người. 

Vì giờ nhà vệ sinh đó đã hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Còn nhà vệ sinh ở dãy nhà làm việc của Huyện ủy thì còn mới, nhưng xa với hội trường", ông Sâm lý giải và cho biết, nhà vệ sinh hội trường xây từ 15 năm trước, tường bong tróc, nứt và có 2 bồn cầu không thể sử dụng.

Trong khi đó Huyện ủy có hội trường lớn, mọi cuộc họp, hội nghị đều tổ chức tại đây. Ngoài ra còn có lớp học chính trị phía sau nên nhu cầu xây dựng đây là rất cấp thiết.

Xôn xao công văn của Huyện ủy xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh - Ảnh 5

Trên tường cũng xuất hiện một số vết nứt.

Đặc biệt, có những thời điểm cuộc họp ở huyện có 300-400 người tham gia, nhưng nhà vệ sinh không đủ phục vụ vì đã hư hỏng.

Trước thắc mắc về chi phí xây dựng nhà vệ sinh, lãnh đạo Huyện ủy giải thích, nguồn vốn đề xuất 1 tỷ đồng là gồm cả về chi phí tư vấn, thiết kế, xây dựng, thẩm định, nghiệm thu…Theo quy định sau khi đề xuất, tỉnh sẽ chỉ đạo về kiểm tra, thẩm định lại sau đó mới có quyết định phân bổ nguồn vốn. Còn hiện tại tỉnh chưa có ý kiến phản hồi.

Xôn xao công văn của Huyện ủy xin 1 tỷ đồng nâng cấp nhà vệ sinh - Ảnh 6

Hiện Huyện ủy Hương Sơn chỉ mới đề xuất chứ tỉnh Hà Tĩnh chưa có ý kiến phản hồi.

"Tỉnh phân bổ cho như thế nào chúng tôi dựa vào đó mới xây nhà vệ sinh. Còn việc xây nhà để xe, tường rào thì do hư hỏng, xuống cấp mới đề xuất xin kinh phí tu sửa vì năm nay Huyện đăng ký về đích Nông thôn mới. Đây là cấp thiết và phục vụ nhu cầu chung", ông Sâm nhấn mạnh.

Quan sát của PV, ở dãy bờ tường bên phải của cơ quan huyện ủy đã có nhiều mảng bê tông đã bị bong tróc, xuống cấp. Khu để xe công vụ đã được xây dựng từ lâu, một số mảng trần cũng đã bị gãy, còn nhà vệ sinh chung phía sau nhà làm việc Huyện ủy có 2 phòng khóa cửa do bị hư hỏng.

Doanh nghiệp và Tiếp thị

In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục