Xiaomi 12 Lite ra mắt với giá khởi điểm 9.3 triệu

Xiaomi 12 Lite ra mắt với giá khởi điểm 9.3 triệu, Elon Musk huỷ bỏ thương vụ mua lại Twitter… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/7/2022.

Xiaomi 12 Lite ra mắt với giá khởi điểm 9.3 triệu

Xiaomi vừa giới thiệu mẫu điện thoại Xiaomi 12 Lite tại thị trường quốc tế. Sản phẩm gây ấn tượng khi có thiết kế trẻ trung với mặt lưng kính, khung viền vuông vắn, nhiều tuỳ chọn màu sắc như đen, xanh và tím.

Xiaomi 12 Lite sở hữu màn hình phẳng AMOLED 6.55 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Điện thoại được trang bị con chip Snapdragon 778G, kèm theo RAM 6GB/8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB.

Xiaomi 12 Lite gây ấn tượng khi có thiết kế trẻ trung với mặt lưng kính, khung viền vuông vắn, nhiều tuỳ chọn màu sắc như đen, xanh và tím.
Xiaomi 12 Lite gây ấn tượng khi có thiết kế trẻ trung với mặt lưng kính, khung viền vuông vắn, nhiều tuỳ chọn màu sắc như đen, xanh và tím.

Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 12 với giao diện MIUI 13 Global. Viên pin của máy có dung lượng 4.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67W.

Camera selfie 32MP nằm trong thiết kế “nốt ruồi” trên màn hình. Mặt lưng chứa cụm 3 camera gồm góc rộng 108MP sử dụng cảm biến HM2 của Samsung, góc siêu rộng 8MP và macro 2MP.

Điện thoại được bán ra với giá khởi điểm là 399 USD (khoảng 9.3 triệu đồng). Phiên bản cao nhất 8GB/256GB có giá 499 USD (khoảng 11.7 triệu đồng).

Elon Musk huỷ bỏ thương vụ mua lại Twitter

RT thông tin, tối ngày 8/7, tỷ phú Elon Musk tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD , cáo buộc công ty truyền thông xã hội này vi phạm nghiêm trọng nhiều điều khoản trong thỏa thuận sáp nhập.

Một bức thư được các luật sư của ông Musk gửi cho Giám đốc pháp lý của Twitter Vijaya Gadde cho biết, theo thỏa thuận ngày 25/4, Twitter có nghĩa vụ cung cấp cho Musk dữ liệu mà ông yêu cầu, để đưa ra đánh giá độc lập về mức độ phổ biến của các tài khoản giả mạo hoặc spam trên nền tảng của Twitter.

Theo ông chủ Telsa, những thông tin này rất cần thiết để cung cấp tài chính và lập kế hoạch mua lại cũng như tham gia vào kế hoạch chuyển đổi công ty. Tuy nhiên, các luật sư cho hay Twitter đã không thực hiện hoặc từ chối cung cấp thông tin đó. Công ty đã phớt lờ các yêu cầu của nam tỷ phú, “từ chối những yêu cầu này vì những lý do dường như không chính đáng”, hoặc tuyên bố sẽ tuân thủ nhưng lại cung cấp cho ông Musk “thông tin không đầy đủ hoặc không thể sử dụng được”.

Elon Musk đã đề nghị mua lại Twitter với giá 54,20 USD/cổ phiếu. Cổ phiếu của công ty đã được giao dịch quanh mức 37 USD vào hôm 8/7 và giảm xuống dưới 34 USD sau khi thông báo rằng thỏa thuận đã chấm dứt.

Các hãng truyền thông nhận định, tuy tủ phú Elon Musk muốn hủy bỏ thỏa thuận nhưng sự việc có thể còn lâu mới kết thúc. Thương vụ mua Twitter có khả năng được giải quyết tại tòa án vì Twitter dự kiến kiện Elon Musk do ông huỷ hợp đồng, buộc tỷ phú thực hiện thương vụ mua lại theo mức giá đã thỏa thuận.

Theo Bret Taylor - Chủ tịch hội đồng quản trị của Twitter, công ty vẫn cam kết hoàn tất thương vụ ở mức giá đã nhất trí và có kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận. Ông Taylor cũng nhấn mạnh công ty này tự tin giành chiến thắng trong vụ kiện.

Rò rỉ thông tin về Galaxy Buds2 Pro

Mới đây, leaker có tiếng trong giới công nghệ là evleaks (Evan Blass) đã đăng tải các hình ảnh CAD 360 độ của Galaxy Buds2 Pro. Có thể thấy, Samsung vẫn sử dụng kiểu dáng thiết kế truyền thống cho chiếc tai nghe không dây mới, chỉ thay đổi một vài chi tiết góc cạnh.

Ngoại hình của Galaxy Buds2 Pro gần như không thay đổi, chỉ khác biệt ở một vài chi tiết góc cạnh.
Ngoại hình của Galaxy Buds2 Pro gần như không thay đổi, chỉ khác biệt ở một vài chi tiết góc cạnh.

Hình dáng của mỗi bên tai nghe được cải thiện để có thể để vừa trong tai của người đeo, mang đến cảm giác dễ chịu hơn. Hộp sạc vẫn là dạng hình vuôn dẹt. Phiên bản xuất hiện trong ảnh CAD có màu tím nhưng có khả năng vẫn còn nhiều tùy chọn màu khác.

Ngoài ngoại hình, không có quá nhiều thông tin về Galaxy Buds2 Pro được tiết lộ. Giá bán của thiết bị được cho là tương đối cao tại thời điểm ra mắt nhưng sẽ giảm dần theo thời gian. Theo dự kiến, Galaxy Buds2 Pro sẽ sớm được Samsung giới thiệu tại sự kiện Unpacked tổ chức trong tháng 8/2022.

Đinh Kim

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục