Với sự hợp tác này, các sản phẩm của Walmart sẽ xuất hiện trên trang dịch vụ mua sắm trực tuyến của Google.
Ông Marc Lore phụ trách mảng thương mại điện tử của Walmart, cho biết bắt đầu từ cuối tháng 9 tới, Walmart sẽ làm việc với Google để đưa hàng trăm nghìn sản phẩm lên chào bán qua dịch vụ mua sắm bằng giọng nói thông qua tính năng "trợ lý ảo" Google Assistant. Đây sẽ là số lượng hàng hóa lớn nhất mà một nhà bán lẻ cung cấp trên nền tảng này.
Walmart bắt tay với Google để "đấu" với Amazon.
Walmart sẽ tích hợp với Google Express, vốn đã cho phép các khách hàng mua các sản phẩm đến từ một loạt thương hiệu có tiếng, như Costco và Walgreen, trên nền tảng của mình nhằm cạnh tranh với trang mạng mua sắm trực tuyến Amazon.
Cái "bắt tay" này cho thấy cả Walmart và Google ngày càng coi trọng mối nguy đến từ Amazon. Sau thương vụ mua lại Whole Foods, Amazon đã làm khiếp sợ cả ngành bán lẻ truyền thống và làm lung lay “ngôi vương” của Walmart.
Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng thương vụ hợp tác này chưa chắc sẽ có khả năng ảnh tưởng đến bước tiến của Amazon. Đối với người tiêu dùng hiện nay, Amazon là một trong những sự lựa chọn “mặc định” về mua sắm trực tuyến. Hiện không có bất kỳ đối thủ nào có thể sánh được với kho hàng trực tuyến khổng lồ và dịch vụ giao hàng đa dạng của Amazon.
Lâu nay, Amazon là một đối thủ lớn của Walmart trong mảng dịch vụ mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, hiện Amazon cũng có ý định bước ra ngoài thị trường "ảo" và cạnh tranh với Walmart trong thế giới thực với kế hoạch mua chuỗi siêu thị Whole Foods.
Phương Anh