Vượt mặt Apple, Google là thương hiệu đắt giá nhất thế giới

(Kinhdoanhnet) - Giữ ngôi quán quân 5 năm liên tiếp từ năm 2012, năm nay Apple nhường ngôi cho Google ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới.

The Independent dẫn công bố của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance cho biết, giá trị tiền tệ của thương hiệu Google tăng 24% năm ngoái lên 109,5 tỷ USD, giúp hãng lên ngôi đầu bảng lần đầu kể từ năm 2011. Giá trị của Apple thì hạ từ 145,9 tỷ USD năm ngoái xuống còn 107,1 tỷ USD năm nay.

Vượt mặt Apple, Google là thương hiệu đắt giá nhất thế giới - Ảnh 1
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2017

Mặc dù hãng Quả táo vừa công bố doanh thu tốt hơn dự đoán nhờ bán được hơn 78 triệu chiếc iPhone trong quý 4 năm 2016 (76,3 triệu chiếc theo kế hoạch), nhưng thương hiệu Apple vẫn giảm giá trị 27% so với năm ngoái. Tuy nhiên, với 638 tỷ USD, Apple vẫn là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới hiện nay, trong khi Alphabet (công ty mẹ của Google) chỉ đạt 556 tỷ USD.

Trị giá 106,3 tỷ USD (tăng 53% giá trị so với năm ngoái), Amazon.com xếp thứ ba trong top 10. Với doanh thu 19,2 tỷ USD năm qua, Amazon nằm trong danh sách 10 tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới và là nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu theo xếp hạng của Deloitte 2017.

Sau Amazon là nhà mạng AT&T có giá 87 tỷ USD và hãng công nghệ Microsoft có giá 76,3 tỷ USD.

Năm nay China Mobile và Ngân hàng Wells Fargo rời khỏi top 10, nhường chỗ cho hai gương mặt mới là Facebook và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC).

Cú nhảy ngoạn mục nhất là Facebook tăng liền 9 bậc, từ vị trí 18 năm ngoái lên vị trí thứ 9 năm nay. Năm 2016, mạng xã hội hàng đầu thế giới này chỉ được định giá 34 tỷ USD, năm nay giá trị tăng 82% tới gần 62 tỷ USD.

Trâm Anh

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục