“Hiệu ứng Charlotte” đã mang lại những tác động mạnh mẽ trong ngành thời trang và nhiều thương hiệu mà công chúa bé nhỏ Charlotte đã mặc hoặc sử dụng.
Khăn choàng cho công chúa Charlotte nhanh chóng "cháy hàng"
Chiếc váy ren trị giá 100 USD mà cô bé mặc khi được cha mẹ giới thiệu với thế giới đã nhanh chóng "cháy hàng" ngay sau đó.
"Chiếc váy hiện vẫn rất được ưa thích. Số đơn đặt hàng mà chúng tôi nhận được từ khắp thế giới trong vài tháng qua tăng mạnh, nhờ có các phương tiện truyền thông", Gillian Taylor, giám đốc hãng G.H. Hurt & Sons nói.
Chiếc xe nôi cổ điển mà Charlotte nằm trong lễ rửa tội cũng tạo ra một hiệu ứng tương tự. Prams With Pizazzm, công ty phục hồi các xe đẩy cổ, đã "ngập trong các tin nhắn, email và các cuộc gọi" sau buổi lễ, giám đốc Scott Frew cho biết.
Đây là một con số thực sự ấn tượng vì Công chúa Charlotte mới chỉ xuất hiện trước công chúng 2 lần – vào ngày mình được sinh ra và ngày lễ rửa tội.
Chiếc xe nôi cổ điển mà Charlotte nằm trong lễ rửa tội cũng tạo ra một hiệu ứng tương tự
Brand Finance ước tính rằng cô công chúa bé nhỏ này sẽ mang lại giá trị gần 5 tỷ USD cho nền kinh tế Anh, thậm chí còn cao hơn người anh trai của mình – Hoàng tử George – người sẽ kế vị ngai vàng. Hoàng tử George được ước tính sẽ mang lại giá trị khoảng 3,6 tỷ USD và đóng góp của Công nương Catherine ước tính 7,2 tỷ USD.
Theo ước tính của Brand Finance, gia đình Hoàng Gia đóng góp tổng cộng 87 tỷ USD, trong đó mỗi năm mang lại 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế Anh.
Trâm Anh (Theo CNN)