Vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời rét Hà Nội: Có 2 người tự nhận là người thân đến uỷ ban xã xin nhận cháu

Chính quyền xã Lê Lợi cho biết, 2 người này tự giới thiệu là bác và có họ hàng ruột thịt của 2 đứa trẻ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng. Họ cũng nói rằng, bố mẹ 2 cháu đã mất, họ nuôi các cháu nhưng không có điều kiện nên phải đem đi cho.

Chính quyền xã Lê Lợi cho biết, 2 người này tự giới thiệu là bác và có họ hàng ruột thịt của 2 đứa trẻ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng. Họ cũng nói rằng, bố mẹ 2 cháu đã mất, họ nuôi các cháu nhưng không có điều kiện nên phải đem đi cho.

Vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời rét Hà Nội: Có 2 người tự nhận là người thân đến uỷ ban xã xin nhận cháu - Ảnh 1

Liên quan đến vụ việc 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời rét buốt Hà Nội kèm bức thư "nhờ nuôi hộ", ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, huyện Thường Tín cho biết, chiều 11/1, đã có 2 người tìm đến trụ sở ủy ban tự giới thiệu là người thân của 2 cháu bé.

Theo ông Phát, 2 người này tự giới thiệu là bác và có họ hàng ruột thịt của các cháu. Họ cũng cho biết rằng, bố mẹ các cháu đã mất, họ nuôi các cháu nhưng không có điều kiện nên phải đem đi cho.

Tuy nhiên, về thông tin ai là người đã đem hai cháu đến đê sông Hồng sau đó được người dân phát hiện rồi báo công an thì hiện chính quyền đã giao cho Công an xã tiếp tục xác minh làm rõ.

Vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời rét Hà Nội: Có 2 người tự nhận là người thân đến uỷ ban xã xin nhận cháu - Ảnh 2

2 cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng hiện đang được gia đình bà Bích chăm sóc

Trước đó, trưa 9/1, bà Bích, 49 tuổi, sống tại thôn Hạ Vỹ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội cùng em gái ra khu vực đê sông Hồng thì phát hiện 2 cháu nhỏ cầm túi xách, đứng trên đê khóc. Tới gần hỏi chuyện, bà biết được bé gái tên Quỳnh Anh, bé trai tên Nam.

"Quỳnh Anh nói bố mẹ chết rồi, bác đem 2 cháu bỏ ở đây. Khi tôi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng", bà Bích nói.

Lúc sau, Quỳnh Anh lấy từ túi quần số tiền 1,2 triệu đồng và một bức thư tay với nội dung: "Tôi có 2 đứa cháu này, bố mẹ chúng nó đều chết rồi, tôi không nuôi được. Ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu, tôi xin cảm ơn".

Bà Bích đã đưa 2 cháu về nhà, đồng thời báo chính quyền địa phương đưa 2 đứa trẻ đi khám sức khoẻ. Được biết, 2 cháu hiện ổn định.

Chính quyền đã làm biên bản tạm giao 2 cháu cho gia đình bà Bích tạm thời chăm nuôi trong thời gian xác định nhân thân.

Doanh nghiệp và Tiếp thị

In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục