Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh thu hút một số lượng lớn khách hàng quan tâm trong ngày đầu mở bán
Thông tin về kết quả chào bán thành công của dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh thực sự đã tạo một sự sự ngạc nhiên lớn đối với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản. Những thống kê thú vị dưới đây được báo Kinh doanh & pháp luật tìm hiểu từ đợt mở bán vừa qua của Vinhomes Nguyễn Chí Thanh sẽ phần nào trả lời cho sự thành công dự án này.
90% khách mua để ở
Được chủ đầu tư Vingroup chào bán với mức giá thuộc hàng “khủng” (căn thấp nhất giá cũng từ cũng từ hơn 3 tỷ đồng, những căn giá cao có thể lên đến trên dưới 10 tỷ đồng/căn hộ), thế nhưng, ngay trong ngày mở bán đầu tiên, theo thông tin từ Siêu thị dự án bất động sản STDA (đơn vị tiếp thị dự án) công bố thì đã có đến 250/380 (gần 70%) căn hộ đã được khách hàng đặt mua.
Theo nhận định của STDA, đối tượng khách hàng mua để ở tại dự án này chiếm tỷ lệ rất cao, khoảng 90%, 10% còn lại là mua để đầu tư. Điều đó khẳng định, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh thật sự không phải là ” sân chơi” của giới đầu cơ và đầu tư như nhiều dự án khác.
Bên cạnh đó, số liệu này cũng cho thấy nhu cầu về nhà ở thuộc phân khúc cao cấp còn rất lớn, số lượng khách hàng tìm kiếm và có nhu cầu mua căn hộ cao cấp còn nhiều, trái hẳn với những nhận định nhiều báo cáo thị trường hoài nghi về tính khả thi phân khúc căn hộ cao cấp từ trước đó.
Khách hàng của dự án toàn... “đại gia”!
Đặc biệt hơn nữa, theo "bật mí" của STDA thì trong số những khách hàng đặt mua căn hộ Vinhomes Nguyễn Chí Thanh từ trước cho đến nay, chưa có trường hợp khách hàng nào sử dụng dịch vụ hỗ trợ tài chính từ ngân hàng. Điều đó có nghĩa 100% vốn của khách hàng là tự có. Trong bối cảnh thị trường khó khăn về vốn như hiện nay, đây có thể coi là nhóm khách hàng “đại gia” - niềm “mơ ước” của nhiều dự án BĐS.
Câu hỏi được nhiều nhà nghiên cứu bất động sản đặt ra: Vậy nhóm khách hàng có vốn tự có này thuộc nhóm nào trên thị trường bất động sản? Được biết xét trên khía cạnh nguồn vốn đổ vào bất động sản thời gian vừa qua cho thấy nguồn vốn thường đến từ: Ngoại hối (Việt Kiều); Tiết kiệm (Tích lũy); Vay ngân hàng; chuyển đổi từ kênh đầu tư khác…
Tuy nhiên, thật khó lí giải đối tượng khách hàng dự án này thuộc nhóm nào, câu trả lời đến nay vẫn còn bỏ ngỏ cho tranh luận trên thị trường, cũng một phần bởi lẽ đến nay chưa có thống kê cụ thể, rõ ràng về nhóm khách hàng này.
Đột phá trong cách bán hàng
Sự kiện chào bán Vinhomes Nguyễn Chí Thanh tiếp tục cho thấy một một lối rẽ lớn trong cách tiếp thị sản phẩm ra thị trường của tập đoàn Bất động sản Vingroup. Nếu như trước đây, chủ đầu tư thường chỉ chào bán các căn hộ thông qua trực tiếp sàn giao dịch của chính mình, thì nay, Vingroup đã sử dụng siêu thị dự án STDA – một đơn vị tiếp thị không thuộc hệ thống của Tập đoàn tham gia phân phối sản phẩm của mình.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà – Giám đốc Phú Quý Land phân tích: Cách thức đổi mới trong khâu bán hàng của Vingroup đang dần mở ra phương thức tiếp cận thị trường theo cách mới, khác biệt với cách bán hàng truyền thống : Thay vì chủ đầu tư sẽ làm tất cả các bước từ khảo sát, đầu tư, xây dựng, bán hàng ..Vingroup qua đó đã ngầm thừa nhận tính hiệu quả của sức mạnh tiếp thị bên ngoài hệ thống nên đã điều chỉnh chiến lược bán hàng. Đây cũng là xu hướng tất yếu đang và sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới đối với thị trường đầu ra bất động sản.
Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh hiện đang có tiến độ thi công rất tốt và dự kiến hoàn thành vào cuối 2015 – đầu 2016.
Sức hút dự án đến từ đâu ?
Nói về sức hút của dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản có cùng chung quan điểm cho rằng: Yếu tố khiến Vinhomes Nguyễn Chí Thanh có sức hút lớn hơn so với những dự án thuộc cùng phân khúc trên thị trường bất động sản ở chỗ dự án có vị trí đẹp hơn, cao cấp hơn và số lượng căn hộ ít so với nhu cầu thực tế của khách hàng.
Bên cạnh đó, một điều không thể phủ nhận là uy tín lâu năm của chủ đầu tư cùng với sức hút đến từ nội tại của chuỗi sản phẩm mang tên Vinhomes cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến tâm lý của người mua hàng!
Vinhomes Nguyễn Chí Thanh tọa lạc tại 54A Nguyễn Chí Thanh - “Con đường đẹp nhất Việt Nam”, giáp khu đô thị phía Tây – trung tâm mới của Thủ đô, kết nối với các khu vực nội - ngoại thành nhờ các tuyến đường chính và trục giao thông hiện đại, Dự án có quy mô 13.039m2, gồm 2 tòa cao ốc: tháp căn hộ hạng sang và tháp văn phòng hạng A cao 30 tầng. Nối liền hai tòa tháp là khối đế liền gồm 6 tầng trung tâm thương mại - dịch vụ, đại siêu thị tại hầm B1 và 5 tầng hầm để xe.
Trong đó, Khu căn hộ hạng sang bao gồm gần 380 căn hộ nằm từ tầng 7 đến tầng 30, với nhiều mặt thoáng và cửa sổ rộng tại tất cả các phòng ngủ. Các căn hộ có từ 1 đến 4 phòng ngủ với diện tích từ 54m2 đến 170m2, được thiết kế tinh tế, mang cảm hứng tân cổ điển lãng mạn. Nội thất được bố trí khoa học nhằm tối đa hóa công năng sử dụng, kết hợp với những đường nét kiến trúc ngoại thất theo phong cách tối giản, mang đến không gian sống tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp. Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối 2015 – đầu 2016.
Thùy Dương