Vincom Retail công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2019

Ngày 28/10/2019, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III năm 2019 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS), ghi nhận tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái.

Vincom Retail công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2019 - Ảnh 1

 

Quý III năm 2019 ghi nhận mức tăng trưởng tốt trong hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư. Theo đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.807 tỷ đồng, tăng 29,3%. Trong mảng chuyển nhượng bất động sản, doanh thu có sự suy giảm do quý III năm nay Vincom Retail không bàn giao dự án lớn nào tương đương Vinpearl Riverfront Condotel Đà Nẵng như đã thực hiện vào cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, so với số liệu cùng kỳ năm 2018, doanh thu chuyển nhượng bất động sản chỉ bằng 22,6%, đạt 339 tỷ đồng; tổng doanh thu thuần hợp nhất bằng 75%, đạt 2.208 tỷ đồng. Tuy nhiên, do hoạt động chuyển nhượng bất động sản năm nay có tỷ suất lợi nhuận tốt hơn nên lợi nhuận sau thuế Quý III năm 2019 của Vincom Retail đạt 717 tỷ đồng, tăng 161 tỷ đồng (tương đương với 29,0%) so với cùng kỳ năm 2018. Tính tới ngày 30/09/2019, Vincom Retail có tổng tài sản ở mức 37.585 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 28.024 tỷ đồng.

Về quy mô, tính đến hết ngày 30/09/2019, Vincom Retail sở hữu 70 TTTM hoạt động tại 39 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2, Vincom Retail tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Trong quý III năm 2019, Vincom đã ra mắt trung tâm thương mại đầu tiên tại thành phố Hòa Bình, mang đến không gian mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực hiện đại mới tới người dân địa phương. Bên cạnh đó, các chiến dịch Marketing được tổ chức thường xuyên trên toàn hệ thống như: Lễ hội mua sắm đỏ Việt Nam vào tháng 7/2019 và lễ hội Trung thu “Hành trình màu xanh – Trung thu an lành”, thu hút lượng lớn khách hàng tới tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động đa dạng, khẳng định vị trí là điểm đến hàng đầu và kết nối cộng đồng tại các tỉnh thành phố có sự hiện diện.

Cũng trong quý III năm 2019, Vincom Retail đã và đang khẩn trương chuẩn bị cho việc khai trương 9 TTTM Vincom mới trong dịp cuối năm, trong đó có 6 TTTM Vincom Plaza và 3 Vincom+. Dự kiến đến hết năm 2019, Vincom Retail sẽ sở hữu và vận hành 79 trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

PV

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục