Vietnam Airlines với mục tiêu 5 sao

(Kinhdoanhnet) - Lãnh đạo Vietnam Airlines cam kết sẽ hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ và kỳ vọng trong vòng 3 năm nữa sẽ phấn đấu lên thành hãng hàng không 5 sao.

Ngoài việc sắm đội tàu bay hiện đại, Vietnam Airlines cũng đã đầu tư toàn diện cho dịch vụ ăn uống, từ các bộ đồ ăn, ly cốc… đến thực đơn đa dạng với các thực phẩm có chất lượng cao và chú trọng các yêu cầu về nguồn gốc thực phẩm.

Theo ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines, ngay từ giữa năm 2014, Skytrax (Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc) đã chấm điểm khoảng 80% trên tổng số hơn 970 tiêu chí được xếp hạng 4 sao trở lên.

Vietnam Airlines với mục tiêu 5 sao - Ảnh 1
Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác máy bay mới 787-9 trên các tuyến đường bay quốc tế

Là hãng hàng không đầu tiên tại châu Á-Thái Bình Dương vừa tiếp nhận và đưa vào khai thác trên các đường bay quốc tế hai loại máy bay thế hệ mới hiện đại là B787-9 và A350-900, Vietnam Airlines đã nâng cấp toàn diện và đồng bộ chuỗi dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao với mong muốn mang đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên những chuyến bay tiện nghi và đẳng cấp.

Nỗ lực này giúp Vietnam Airlines tăng khả năng cạnh tranh với những hãng hàng không tên tuổi lớn như Bristish Airway, Singapore Airlines, Cathay Pacific…. Việc nâng cấp chất lượng dịch vụ cũng là một phần trong kế hoạch phát triển của hãng nhằm mục đích đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Cùng với việc triển khai nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines còn không ngừng nâng cấp các chương trình giải trí phong phú với hàng trăm kênh trên các chuyến bay nhằm tạo ra cho hành khách những giờ bay thoải mái, chất lượng. Trong thời gian tới, khi các chuyến bay có dịch vụ wifi, khách sẽ thoải mái truy cập các trang mà mình yêu thích.

Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ tổ chức hơn 120 lớp với 3.100 lượt nhân viên được đào tạo (dịch vụ, ẩm thực, máy bay mới...) nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao.

Mục tiêu của Vietnam Airlines trong năm 2015 là chất lượng sản phẩm và dịch vụ thuộc loại khá trong khu vực, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4 sao.

 

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ 4 sao trên các đường bay Nhật Bản và Australia từ đầu năm 2016. Trên các đường bay khác (tầm ngắn) về cơ bản dịch vụ của hãng đã đạt tiêu chuẩn 4 sao. Từ nay đến năm 2019, Vietnam Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận khai thác 19 chiếc B787-9 và 14 chiếc A350-900, dự kiến khai thác trên các đường bay từ Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh tới London, Frankfurt, Tokyo, Paris, Seoul, Thượng Hải…

Theo ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, trong giai đoạn đầu hãng bắt đầu triển khai đội tàu bay mới và dịch vụ 4 sao thì giá vé không thay đổi. Đây cũng là điều mà Vietnam Airlines mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm và được hưởng nhiều dịch vụ hàng không tốt hơn.

“Vietnam Airlines kỳ vọng trong vòng 3 năm nữa sẽ phấn đấu lên thành hãng hàng không 5 sao dựa trên sự đáp ứng đồng bộ trên không và mặt đất,” ông Minh nhấn mạnh.

Mai Anh (Tổng hợp theo TTXVN, Bnews)


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục