Viễn thông – truyền hình chiếm 74% tổng số khiếu nại tiêu dùng

(Kinhdoanhnet) – Trong lĩnh vực hàng hóa bị khiếu nại, viễn thông – truyền hình chiếm tỷ lệ lớn nhất với 585 khiếu nại (chiếm 74% tổng số vụ khiếu nại).

Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương cho biết, chỉ tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2014, Cục đã tiếp nhận và xử lý tổng số 790 vụ khiếu nại từ người tiêu dùng (NTD), gấp 3 lần so với năm 2013.

Theo đo, trong lĩnh vực hàng hóa bị khiếu nại, viễn thông – truyền hình  chiếm tỷ lệ lớn nhất với 585 khiếu nại (chiếm 74% tổng số vụ khiếu nại).

Đa số các nhóm hàng hóa còn lại đều nằm dưới mức 10% như: Hàng hóa, dịch vụ hàng ngày, điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, bất động sản, nhà ở, phương tiện vận tải, y tế, dịch vụ tài chính ngân hàng và nhóm hàng hóa khác.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng cho biết, một số hàng hóa nằm ở nhóm tỷ lệ dưới 1% bao gồm: Du lịch, giải trí, năng lượng, môi trường, internet, máy tính,…

Tổng kết 3 năm thực hiện Luật bảo vệ người tiêu dùng
Tổng kết 3 năm thực hiện Luật bảo vệ người tiêu dùng

Tổng kết 3 năm Luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực, ông Cao Xuân Quảng– trưởng phòng Bảo vệ quyền lợi NTD nhận định: Sau 3 năm thực hiện, các quy định của Luật đã bước đầu đi vào cuộc sống. Công tác bảo vệ quyền lợi NTD  đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập nhất định.

“Bộ Công thương, Sở Công thương các tỉnh, TP cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan để có những hoạt động tích cực hơn, khắc phục những khó khăn, đưa Luật vào cuộc sống…” ông Quảng nhấn mạnh.

Được biết, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD được Quốc hội khóa 12 thông qua tại kỳ họp thứ 8 ngày 17/11/2010 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2011.


Thảo Miên

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục