Vì sao Apple âm thầm "khai tử" iPhone 7 bản 256 GB?

(Kinhdoanhnet) - Sau khi ra mắt iPhone 8 và iPhone X, Apple đã âm thầm "khai tử" phiên bản iPhone 7 dung lượng 256 GB.

Theo Mashable, Apple đã xác nhận thông tin trên, nói rằng hãng "không còn trực tiếp cung cấp phiên bản iPhone 7 bộ nhớ 256GB", nhưng từ chối phản hồi các câu hỏi liên quan. Trước đó, một nguồn tin từ Wayback Machine cho biết Apple thậm chí đã ngừng bán mẫu iPhone 7/7 Plus phiên bản bộ nhớ 256GB kể từ ngày 12/9 - tức cùng thời điểm ra mắt iPhone 8. Như vậy iPhone 7 hiện nay chỉ có bản 32 GB hoặc 128 GB.

Vì sao Apple âm thầm "khai tử" iPhone 7 bản 256 GB? - Ảnh 1
Apple âm thầm "khai tử" iPhone 7 bản 256 GB.

Mashable cho rằng, động thái trên của công ty công nghệ Mỹ có thể nhằm thúc đẩy người dùng lựa chọn sản phẩm đắt tiền hơn - iPhone 8. Model mới được Apple trình làng sở hữu một vài nâng cấp về chip xử lý hay sạc không dây, tuy nhiên, tuỳ chọn bộ nhớ 256 GB cũng trở nên đáng giá khi mà iPhone 7 không còn bản này.

Động thái này có vẻ như không mang đến nhiều tác động tới thị trường, nhưng trên thực tế chính là một ví dụ hoàn hảo về cách mà Apple kích cầu cho các dòng sản phẩm mới (ở đây là iPhone 8/8 Plus), bằng cách mang đến những lợi ích thiết thực cho người dùng chịu chi.

Việc bỏ đi phiên bản bộ nhớ 256GB trên iPhone 7 đã khiến iPhone 8 và 8 Plus trở thành những sản phẩm duy nhất của Apple có sở hữu bộ nhớ tối đa lên tới 256GB. Bộ nhớ lớn hơn đồng nghĩa rằng người dùng có thể lưu trữ ảnh/video, tải ứng dụng,... một cách thoải mái mà không cần lo hết dung lượng. 

Trước đó, Apple tiếp tục "nói không" với thẻ nhớ mở rộng trên các dòng iPhone mới, càng khiến dung lượng bộ nhớ trở thành một yếu tố đáng để cân nhắc.

Apple đã phải vật lộn để tăng sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm mới. Khảo sát của các hãng viễn thông và nhà bán lẻ tại Mỹ cho thấy người dùng đang quan tâm và lựa chọn iPhone 7 nhiều hơn cả iPhone 8. Tìm kiếm trên Google cũng thể hiện rõ xu hướng này.


Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục