Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) chính thức mở cửa cho các nhà khoa học, người dân tham quan và góp ý về hình dáng, màu sắc về đầu máy, toa xe tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1).
Thời gian tham quan, góp ý buổi sáng từ 7h 30 - 11h30, buổi chiều từ 13h - 17h, địa điểm tại Bãi đúc dầm của tuyến metro số 1, đường số 11 (phường.Long Bình, quận 9, TP. HCM).
Tuyến Metro số 1 ở Sài Gòn mở cửa cho người dân tham quan, góp ý
Hiện, đầu tàu Metro đang được trưng bày tại khu Depot (đường số 11, P. Bình Long, Q.9, TP.HCM) vừa mới được vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam để nghiên cứu và lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, các hội đoàn và người dân.
Do đây là tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP.HCM và cả nước nên UBND TP yêu cầu tổ chức lấy ý kiến của người dân, chuyên gia để khi đưa vào khai thác sẽ đảm bảo sự phù hợp với điều kiện thực tế.
Ở phần đầu của đoàn tàu là cabin khá hẹp, phần lái tàu được thiết kế về phía bên phải (theo chiều chạy tàu, nằm ngược với phía tài xế xe ô tô ở Việt Nam) và cửa thoát hiểm cũng được thiết kế ở cabin, nằm về phía bên trái.
Nội thất được bố trí dựa trên tiêu chí tối quan trọng là thuận lợi, tiện nghi cho hành khách đi tàu. Cụ thể, dọc hai bên thành xe có hai dãy ghế ngồi bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh.
"Còn về màu sắc, màu xanh da trời được chọn nhằm thể hiện vẻ tươi trẻ, mạnh mẽ và dễ chịu trong điều kiện môi trường của Việt Nam" ông Bùi Xuân Cường- Trưởng Ban quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM, cho biết.
Đoàn tàu chạy bằng động cơ điện xoay chiều 3 pha, 380 V, sử dụng cần lấy điện trên nóc toa tàu để lấy điện từ nguồn điện 1.500 V DC. Giai đoạn 1 đoàn tàu có 3 toa xe, với tổng chiều dài 61,6 m.
Minh Tuyết (Th)