Từ 8/4, chính thức thu phí các loại xe qua cầu Đồng Nai. Đặc biệt, do là cửa ngõ vào thành phố Hồ Chí Minh nên cầu Đồng Nai mới hàng ngày có lượng phương tiện lớn hoạt động. Vì vậy, để đảm bảo giao thông, chủ đầu tư cầu Đồng Nai mới dự kiến sẽ triển khai dịch vụ thu phí không dừng tại 4 làn xe. Dù thu phí thử nhưng chủ đầu tư vẫn thực hiện các bước như thu phí thật (chỉ không thu tiền), vào đầu buổi sáng và cuối buổi chiều, lưu lượng xe qua lại rất đông song giao thông vẫn không bị ùn tắc.
Mức thu phí qua cầu Đồng Nai
Cầu Đồng Nai mới là một trong 5 hạng mục của Dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến tránh hai đầu cầu do Tổng công ty Xây dựng số 1 làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công vào tháng 6/2008 với số vốn gần 1900 tỷ đồng. Theo chủ đầu tư, đến thời điểm này dự án đã cơ bản hoàn thành.
Dự án BOT cầu Đồng Nai mới và tuyến tránh 2 đầu cầu do Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) làm chủ đầu tư, DNC là đơn vị thi công. Công trình được khởi công từ tháng 6 -2008 với tổng kinh phí 1.900 tỷ đồng gồm 5 hạng mục: cầu Đồng Nai mới, cầu vượt Tân Vạn, hầm chui, nút giao Vũng Tàu và nút giao Tân Vạn, đường gom kết nối vào dự án. Để thực hiện dự án, tỉnh Đồng Nai và Bình Dương phải giải phóng gần 149.000m2 đất, tổng số hộ dân bị ảnh hưởng gần 420 hộ, trong đó giải tỏa trắng 320 hộ.
Khu vực cầu Đồng Nai là điểm thường xuyên xảy ra kẹt xe do phần đường hai đầu cầu quá hẹp, trong khi đây lại là nút giao thông có lượng phương tiện lưu thông lớn từ quốc lộ 51, quốc lộ 1A đổ về.
Ngọc Bích (Th)