Trường Thành Group bị xử lý về thuế hơn 10 tỷ đồng

Theo Tổng Cục Hải quan, do khai sai tên hàng và mã HS của hàng nhập khẩu dẫn đến thiếu số thuế phải nộp nên Trường Thành Group bị xử lý về thuế hơn 10 tỷ đồng.

Tổng Cục Hải quan ngày 10/3/2023 công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật hải quan đối với CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Trường Thành (Trường Thành Group - TTA).

Trường Thành Group bị xử lý về thuế hơn 10 tỷ đồng. (Ảnh: ITN)
Trường Thành Group bị xử lý về thuế hơn 10 tỷ đồng. (Ảnh: ITN)

Cụ thể, đối với hành vi vi phạm khai sai mã HS của hàng nhập khẩu dẫn đến Trường Thành Group đã nộp thiếu số thuế phải nộp là 10,43 tỷ đồng. Tổng Cục Hải quan đề nghị Trường Thành Group thực hiện việc kê khai lại mã HS với Chi cục Hải quan Ninh Thuận, Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa đối với 8 tờ khai.

Đối với hành vi vi phạm khai sai tên hàng và mã HS của hàng nhập khẩu nhưng không dẫn đến thiếu số thuế phải nộp, Tổng Cục Hải quan đề nghị Trường Thành Group tự thực hiện xác định đúng tên hàng và mã HS của mặt hàng nhập khẩu và khai báo lại tên hàng và mã HS đúng của 3 tờ khai nhập khẩu.

Như vậy, Trường Thành Group có trách nhiệm nộp thuế nhập khẩu và thuế GTGT còn lại 10,43 tỷ đồng.

Được biết, Trường Thành Group là doanh nghiệp hoạt động trong mảng sản xuất điện có vốn điều lệ 1.574 tỷ đồng. Trong năm 2022, Trường Thành Group ghi nhận doanh thu đạt 808,7 tỷ đồng, tăng 22,3% và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 223,12 tỷ đồng, tăng 67,3% so với năm trước.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục