Reuters đưa tin, Chính quyền Trung Quốc đã phạt P&G gần 1 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật đối với sản phẩm kem đánh răng Crest tại nước này.
Quảng cáo của P&G chiếu cảnh một người nổi tiếng cam kết răng sẽ “trắng trong vòng một ngày”
Chính quyền Thượng Hải cho biết, P&G đã quá cường điệu những ảnh hưởng của một số loại kem đánh răng và sử dụng phần mềm kỹ thuật số trong quảng cáo để làm cho răng trông trắng hơn.
Cơ quan quản lý cho biết họ đã bị phạt Crest 6,03 triệu nhân dân tệ (963,000 USD), mức phạt được cho là kỷ lục ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, P & G hiện chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.
Trung Quốc đã cố gắng để tăng cường luật bảo vệ người tiêu dùng và tăng cường trừng phạt đối với các doanh nghiệp nếu có hành vi lừa dối khách hàng.
Các công ty đa quốc gia như nhà sản xuất iPhone của Apple Inc, Volkswagen AG và hãng sản xuất máy ảnh Nikon Corp cũng đã bị "sờ gáy" trong những năm gần đây.
Crest dẫn đầu thị trường kem đánh răng ở Trung Quốc cùng với đối thủ Colgate-Palmolive Co và các nhãn hiệu trong nước như Darlie và Vân Nam Baiyao Group Co Ltd. Hãng này cho biết, tất cả các sản phẩm của công ty đã qua thử nghiệm nghiêm ngặt ở Trung Quốc cũng như tuân thủ luật pháp nước này trước khi đưa ra thị trường.
"Crest đã luôn luôn làm hết sức mình để sản xuất và bán chất lượng cao, sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng," thương hiệu P & G cho biết.
Án phạt này của P&G được thông báo trong giai đoạn truyền thông và cơ quan chức năng đang tăng cường rà soát các công ty nội địa và nước ngoài tại Trung Quốc, theo tinh thần của “Ngày vì quyền lợi người tiêu dùng toàn cầu” được báo chí nước này tự đặt ra.
Phương Anh