Trung Quốc đồng ý bảo vệ thương hiệu Trump

(Kinhdoanhnet) - Chính phủ Trung Quốc vừa cấp cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và tập đoàn của ông sự bảo vệ thương hiệu trong ngành công nghiệp xây dựng ở Trung Quốc.

Theo CNN, nhiều năm qua, khi còn chưa làm tổng thống, ông Trump đã nỗ lực đăng ký thương hiệu tại Trung Quốc với tổng cộng hơn 129 đơn đăng đăng ký ở nhiều mặt hàng, lĩnh vực khác nhau đặc biệt là xây dựng. Tuy nhiên, vận may bỗng chốc đến sau khi ông đắc cử tổng thống Mỹ và yêu cầu bảo vệ thương hiệu của ông cuối cùng đã được Trung Quốc chấp nhận.

Trung Quốc đồng ý bảo vệ thương hiệu Trump - Ảnh 1
Trung Quốc đồng ý bảo vệ thương hiệu Trump cho Tổng thống Mỹ. Ảnh minh họa

Hội đồng xem xét nhãn hiệu thương mại Trung Quốc công bố hồi tháng 9 rằng họ vô hiệu hóa yêu cầu bồi thường cho thương hiệu Trump của một hãng khác, dọn đường cho ông Trump giành lấy cái tên này. Tháng 11, không lâu sau ngày bầu cử tổng thống Mỹ, Trung Quốc trao thương hiệu Trump cho Trump Organization của Tổng thống Mỹ. Thương hiệu trên vừa được đăng ký chính thức trong tuần này sau khi thời gian ba tháng kháng quyết định hết hạn.

Vụ việc này khiến nhiều chuyên gia về đạo đức không hài lòng vì chính quyền Trung Quốc thay đổi quyết định khi ông Trump ngày càng đi lên về mặt chính trị. “Trung Quốc muốn có sự nhượng bộ từ ông Trump và điều này là việc đầu tiên trong một loạt nỗ lực nhằm ảnh hưởng đến Tổng thống Mỹ”, Norman Eisen, nhà nghiên cứu tại Brookings Institution nhận định.

Trong khi đó, đại diện của Tập đoàn Trump Organization đã lên tiếng bác bỏ ý kiến trên và cho rằng những lời buộc tội đó là vô căn cứ. Công ty chỉ đơn thuần là đang cố bảo vệ thương hiệu Trump trước những kẻ đang muốn lợi dụng danh tiếng của công ty để thu lợi.

Phát biểu trên tờ CNN, đại sứ Trung Quốc tại Mỹ cho biết việc bảo vệ thương hiệu của Trump Organization là hoàn toàn đúng quy định.

Rất khó đánh giá giá trị của thương hiệu mới. Thương hiệu này được bảo vệ trong các dịch vụ liên quan đến xây dựng, không bao gồm cả ngành khách sạn và bất động sản, vốn là mảng kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp ông Trump. Dù dịch vụ xây dựng không phải là mảng kinh doanh cốt lõi của Trump Organization, công ty vẫn xem trọng bất cứ thứ gì mang thương hiệu Trump.

“Thương hiệu Trump là chìa khóa cho giá trị của các tài sản mà Trump Organization sở hữu”, luật sư Sheri Dillon của Tổng thống Mỹ nói.

Trâm Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục