Cụ thể, theo thông tin trên
Báo Giao thông, Mazda tại khu vực Bắc Mỹ đã phát đi thông báo triệu hồi 190.102 mẫu xe Mazda CX-7 được sản xuất từ 14/2/2006 đến 9/5/2012 do nguy cơ hệ thống treo bị ăn mòn và mất lái.
Mazda CX-7 bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do lỗi hệ thống treo
Hãng này đưa ra thông báo triệu hồi sau khi nhận được 7 báo cáo về tình trạng khớp cầu bên dưới của xe có thể bị tách rời. Nguyên nhân được phát hiện khi nước muối tràn vào khớp cầu có thể khiến chúng bị ăn mòn. Trong tình huống xấu nhất, khớp cầu có thể tách ra khỏi thanh giằng bên dưới, khiến xe mất lái và tăng nguy cơ xảy ra va chạm gây nguy hiểm tới tính mạng của con người.
Phía Mazda cho biết, hãng sẽ ưu tiên khắc phục các mẫu xe đời 2007-2008 và 2009-2011 bị ảnh hưởng tại các tiểu bang sau: Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Iowa, Kentucky, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire , New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, Virginia, West Virginia, Wisconsin và Quận Columbia.
Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi là ngày 10/10 tới, các khách hàng có xe nằm trong danh sách bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng hoàn toàn miễn phí.
Tại thị trường Việt Nam, hồi tháng 6/2016, Mazda cũng đã triển khai chương trình triệu hồi 10.100 chiếc Mazda3 bao gồm 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn báo động cơ “check-engine” xuất hiện trên bảng đồng hồ.
Được biết, tất cả các mẫu Mazda3 nằm trong diện triệu hồi lần này có thời gian sản xuất kể từ 9/12/2014 và đều sử dụng động cơ 1.5L SkyActiv-G. Lệnh triệu hồi này không liên quan đến các mẫu Mazda3 sử dụng động cơ 2.0L Skyactiv-G cũng như các mẫu Mazda2 trang bị động cơ1.5L SkyActiv-G tương tự các mẫu Mazda3 phải triệu hồi.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, muội than bám trên đầu kim phun có chứa kim loại kẽm (Zn) hòa tan vào nhiên liệu khiến kim phun bị nghẹt, dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn cảnh báo kiểm tra động cơ”. Hiện tượng này có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.
Hoài Anh (T/h)