Triệt phá kho hàng nhái thương hiệu Hermès, LV, Chanel lớn nhất miền Bắc

Lực lượng chức năng vừa triệt phá kho hàng chứa hàng chục ngàn sản phẩm nhái nhãn hiệu Hermès, LV, Chanel; phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới chuyển hết số hàng vi phạm.

Ngày 17-3, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết đơn vị vừa chỉ đạo tổ công tác thuộc Tổng cục phối hợp với Cục QLTT Nam Định, Công an tỉnh Nam Định ập vào kho tàng trữ hàng hóa giả nhãn hiệu Hermès, LV, Chanel… tại xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục QLTT, cho biết các tổ trinh sát đã làm việc nhiều tháng qua, nắm thông tin và hoạt động của các đối tượng vận chuyển, kinh doanh tại kho hàng hóa nói trên.

Qua đó phát hiện các đối tượng chủ yếu sử dụng mạng xã hội để chào bán và dịch vụ chuyển phát để vận chuyển hàng hóa. Hàng chục tài khoản với các tên gọi khác nhau như The Queen Shop; Trang Anna (The Queen); Dung Vũ (Boss The Queen); The Queen - Chuyên túi VIP; Dương Vũ Xuân; The Queen - Đại Dương - Sỉ lẻ túi xách; Kho Túi xách - Hàng Quảng châu… được thay nhau sử dụng để né tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Kho hàng rộng 500m2 nhưng chứa hàng chục nghìn sản phẩm vi phạm  
Kho hàng rộng 500m2 nhưng chứa hàng chục nghìn sản phẩm vi phạm  
 

Tinh vi hơn, nhóm này còn quảng bá có hàng tại khu vực Hà Nội để giới thiệu sản phẩm, tuy nhiên tại đây không có bất cứ sản phẩm nào, đây là chiêu trò để đánh lạc hướng. Toàn bộ hàng hóa được chứa trữ tại kho hàng tại địa chỉ thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Kho hàng này rộng hơn 500m2, có tới 20.000 - 30.000 sản phẩm vi phạm được tàng trữ tại đây, chủ yếu là túi xách nhái nhãn hiệu Hermès, LV, Chanel. Lực lượng chức năng phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới có thể di chuyển hết số hàng hóa vi phạm tại kho hàng này. Lô hàng vi phạm ước trị giá khoảng 6 tỉ đồng. Theo Tổng cục QLTT, toàn bộ hàng hóa này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, báo Người lao động thông tin.

Lực lượng chức năng phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới có thể di chuyển hết số hàng hóa vi phạm tại kho hàng này.  
Lực lượng chức năng phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới có thể di chuyển hết số hàng hóa vi phạm tại kho hàng này.  
 

Trên báo CAND, đại diện chủ thể quyền Hermès cho biết, Công ty TNHH Quốc Tế Tam Sơn là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức của Hermès tại Việt Nam. Theo đó, chỉ có 2 cửa hàng Hermès tại Khách sạn Sofitel Metropole – 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội và Cửa hàng LPH tại Tầng 1 Vincom Eden A 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh được phép sử dụng nhãn hiệu “HERMÈS” trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm túi xách do Hermes International sản xuất...

Cũng theo đại diện chủ thể quyền Hermès, một chiếc túi Hermès chính hãng có giá từ 5.400 US$ (khoảng 123 triệu đồng) tới 35.650US$ (khoảng hơn 800 triệu đồng) tùy thuộc vào kiểu dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu da. Ví dụ như chiếc túi Birkin có giá rẻ nhất là 7,600US$ và có những sản phẩm giới hạn có giá hàng tỉ đồng.

Tổ 368 Tổng cục QLTT đang phối hợp với các lực lượng chức năng tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa vi phạm để mở rộng điều tra, làm rõ từ đó xử lý theo quy định.

Báo điện tử Pháp Luật & Xã hội
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục