Trả tiền đầy đủ cho Home Credit, vẫn bị số lạ nhắn tin dọa ‘lôi ra tòa’

(Kinhdoanhnet) - Đại diện Home Credit đã phủ nhận nghi vấn nhân viên nhắn tin dọa kiện khách hàng ra tòa cho dù anh này đóng tiền đúng hạn.

Tháng 11/2015, anh Hoàng mua một chiếc điện thoại Iphone 6 tại cửa hàng Viettel Store (Nguyễn Trãi, Hà Nội) và sử dụng dịch vụ vay tiền của Home Credit. Anh Hoàng trả tiền gốc và lãi hàng tháng rất đúng hẹn. Trên hệ thống Home Credit cũng thể hiện các kỳ trả góp của khách hàng này được thanh toán đầy đủ. Tính đến thời điểm hiện tại, anh Hoàng chỉ còn nợ Home Credit gần 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, mấy ngày qua, anh Hoàng và người thân của anh liên tục nhận được những tin nhắn dọa dẫm từ số máy lạ.

Trả tiền đầy đủ cho Home Credit, vẫn bị số lạ nhắn tin dọa ‘lôi ra tòa’ - Ảnh 1
Hệ thống Home Credit. Ảnh minh họa

“Pháp lý khuyến cáo HĐ ông bà N.Đ.Hoàng niêm phong lên tòa án Hà Nội khởi kiện theo điều 140 luật hình sự. Yêu cầu mở phiên tòa xét xử hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bồi thường 50 triệu đồng.

Trước 21h hôm nay tại TGĐ không gặp, mời ông bà 9h sáng mai ở tòa án làm việc. Phòng pháp lý khuyến cáo HĐ ông bà N.D.Hoàng sau khi yêu cầu thanh toàn 1 kỳ góp vẫn tiếp tục cố tình không thanh toán, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nay phòng pháp lý quyết định bàn giao công an triệu tập lên tòa Hà Nội mở phiên tòa xét xử 5 năm tù giam và bồi thường 50 triệu đồng. Trước 17h hôm nay không thanh toán, yêu cầu ông bà 9h sáng mai ở tòa làm việc. Toàn bộ chi phí tòa án và luật sư ông bà phải chịu…”.

Ngoài anh Hoàng ra thì một số người thân của anh cũng nhận được tin nhắn này. Anh Hoàng cho biết, ngoài vay tiền của Home Credit để mua điện thoại, anh không vay tiền của tổ chức tín dụng nào khác. Vì vậy, khách hàng này nghi ngờ nhân viên của Home Credit đã nhầm lẫn anh với người khác, một người không trả tiền đúng kỳ hạn.

Ngày 28/3, do quá bực bội vì bị “khủng bố” hàng ngày, anh Hoàng đã phản ánh tới Chất lượng Việt Nam nhờ can thiệp. Trước nghi vấn nhân viên Home Credit dọa nạt khách hàng, trả lời câu hỏi của phóng viên, bà Võ Châu Thủy Triều - đại diện truyền thông của Home Credit cho biết - đã gọi điện thoại cho khách hàng Hoàng để tìm hiểu, khách hàng đã hiểu rõ và đồng ý không truy cứu nữa. “Tuy nhiên, cần nói cho rõ là số điện thoại nhắn tin cho khách hàng không phải là số điện thoại chính thức được đăng ký bởi Home Credit mà là số điện thoại cá nhân. Do vậy, Home Credit đang phối hợp với khách hàng để tìm hiểu thực hư ai là người nhắn những tin nhắn này. Nếu như người nhắn tin là nhân viên của Home Credit thì công ty sẽ có biện pháp xử lý đối với nhân viên này. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa thể tìm ra đây có phải là nhân viên công ty không, nên chưa thể thông tin nhiều hơn được”, bà Võ Châu Thủy Triều nói.

Trong buổi gặp mới đây với phóng viên, bà Triều cho rằng không phải nhân viên của Home Credit nhắn tin dọa khách hàng vì trong tin nhắn không hề nhắc đến tên của Home Credit. Vị này còn nghi ngờ Home Credit đang bị các “đối thủ” chơi xấu. Theo nhận định của bà Triều, trong một cửa hàng bán đồ điện tử thì có nhiều đơn vị cho vay tiêu dùng cá nhân. Vì vậy, có thể các đối thủ kia đã “làm cách nào đó” lấy số điện thoại của khách hàng rồi nhắn những tin nhắn như trên nhằm làm giảm uy tín của Home Credit. Tuy nhiên, lí giải này thật khó chấp nhận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục