Theo Sở Công thương TP.HCM, Tháng khuyến mãi 2016 được triển khai tại 24 quận, huyện của thành phố, các trung tâm thương mại, siêu thị... với sự tham gia của khoảng 2.300 doanh nghiệp, 5.300 hộ kinh doanh cá thể, cung cấp khoảng 7.000 điểm bán hàng giảm giá. Tháng khuyến mãi 2016 sẽ kéo dài đến hết tháng 12/2016.
Từ ngày 1/9, TP.HCM bắt đầu Tháng khuyến mãi 2016. (Ảnh minh họa: VOV)
Các mặt hàng sẽ tham gia vào tháng khuyến mãi năm nay, bao gồm: hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn…
Tham gia mua hàng trong tháng khuyến mãi này, khách hàng có thể được giảm giá thấp nhất là 5% và cao nhất có thể lên đến 49%, kèm theo rất nhiều quà tặng và chương trình dùng thử.
Trước đó, Hội chợ khuyến mãi mở đầu cho chuỗi sự kiện Tháng khuyến mãi 2016 đã được khai mạc với hơn 500 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp ở các lĩnh vực sản xuất ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như: thực phẩm, đồ uống, thời trang, du lịch...
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết hội chợ nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng và nhu cầu mua sắm của người dân TP. Là một bộ phận quan trọng trong kế hoạch thực hiện chương trình hành động của TP hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Tiếp sau đó sẽ là rất nhiều sự kiện khác nhau, kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 năm nay, với quy mô đa dạng, mặt hàng phong phú.
Các phiên chợ lưu động, hội chợ, đợt bán hàng lưu động đi đến những vùng sâu, vùng xa, vùng ngoại thành cũng sẽ được tổ chức, nhằm tạo không khí mua sắm tốt nhất đến với mọi người dân TP.HCM.
Thu Trang (TH theo VTV, VietQ, PLO)