Sáng 28/8, Sở Công thương TP.HCM công bố việc đưa vào sử dụng logo cho các mặt hàng tham gia
chương trình bình ổn năm 2014. Theo đó, tất cả sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chương trình đều phải có tem nhãn biểu trưng (logo) bình ổn thị trường trên bao bì, sản phẩm.
Việc thiết kế mẫu logo do Sở Công Thương TPHCM quy định và sẽ được thực hiện đồng bộ, thống nhất. Chỉ doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường mới được gắn logo này. Đồng thời, doanh nghiệp đã đăng ký sản phẩm bình ổn nào thì chỉ dán logo cho sản phẩm ấy. Việc hoàn thành gắn logo được thực hiện từ nay cho đến trước ngày 31/12/2014.
Tất cả các mặt hàng tham gia bình ổn thị trường phải gắn logo biểu trưng
Sở Công thương cho biết, sau bốn tháng thực hiện, chương trình bình ổn với lương thực, thực phẩm (gồm lương thực, thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường, thủy hải sản,...) đạt doanh thu 3.487,1 tỉ đồng tăng 9,24% so cùng kỳ năm trước.
Sau khi triển khai, giá bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm và mặt hàng dược phẩm trong chương trình bình ổn thị trường thấp hơn giá thị trường ít nhất từ 5-10%.
Bà Lê Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết việc gắn logo trực tiếp lên mẫu mã, bao bì sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng nhận diện, phân biệt sản phẩm bình ổn so với sản phẩm không tham gia bình ổn. Và để tránh tình trạng làm giả, làm nhái hay sử dụng
không đúng mục đích logo bình ổn thị trường, Sở Công Thương TPHCM cũng đã thành lập 4 tổ để thường xuyên đi kiểm tra.
Hiện đã có 68/68 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đăng ký sử dụng logo, bao gồm doanh nghiệp trong các lĩnh vực lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, sữa,...
Hoàng Trang