TP.HCM: Công ty Phúc Sinh bị xử phạt vì xây dựng công trình không phép giữa Quận 1

UBND Quận 1 (TP.HCM) vừa có Quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Phúc Sinh về việc xây dựng công trình khi chưa được cấp phép tại phường Cầu Ông Lãnh.

Theo đó, tại Quyết định xử phạt hành chính số 819/QĐ-XPVPHC do ông Lưu Trung Hòa - Phó Chủ tịch UBND Quận 1 ký ngày 1/8/2019 ghi rõ, công trình 6 tầng (gồm 1 trệt, 5 lầu) tại địa chỉ 246-248 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 do Công ty Cổ phần Phúc Sinh (Công ty Phúc Sinh) làm chủ đầu tư không có giấy phép xây dựng theo quy định.

Chiếu tại Điểm a, Khoản 5, Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, UBND Quận 1 đã tiến hành xử phạt hành chính Công ty Phúc Sinh với số tiền 30 triệu đồng cho sai phạm trên.

UBND Quận 1 yêu cầu: Trong 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Công ty Phúc Sinh phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Hết thời hạn quy định mà ông Phan Minh Thông không xuất trình với người có thẩm quyền giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

TP.HCM: Công ty Phúc Sinh bị xử phạt vì xây dựng công trình không phép giữa Quận 1 - Ảnh 1
Công ty Phúc Sinh K – Coffee bị xử phạt vì xây dựng công trình không phép.

"Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, tổ chức, cá nhân vi phạm phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép xây dựng được cấp thì mới được thi công xây dựng", Quyết định xử phạt ghi rõ.

Đồng thời, Quyết định cũng bắt buộc Công ty Phúc Sinh nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt. Nếu quá 10 ngày mà Công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, công trình sai phép nói trên của Công ty Phúc Sinh trước đây vốn là trụ sở của Công ty Nước mắm Liên Thành, được xây dựng từ năm 1917. Theo thời gian, trụ sở này được bán qua cho nhiều người và tạo thành những căn nhà ống liền kề.

Nhiều người dân tại đây cho biết, những căn nhà liền kề này được xem là khu nhà cổ có giá trị văn hóa, hiện đang chờ phân loại nên không được phá bỏ, xây mới.

 

Văn Đức – Kỳ Phương

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục