Toyota Việt Nam triệu hồi gần 20.000 xe lỗi công tắc kính điện

(Kinhdoanhnet) - Toyota Việt Nam vừa thông báo về việc triệu hồi 19.616 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất và nhập khẩu bởi Toyota Việt Nam để thay thế cụm công tắc điều khiển cửa kính trên ghế lái.

Sau khi đã báo cáo và được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê chuẩn, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ trên tổng số 19.616 xe.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 20.000 xe lỗi công tắc kính điện - Ảnh 1
Gần 20.000 xe Toyota Corolla, Vios và Yaris bị triệu hồi tại Việt Nam.

Theo lý giải của Toyota Việt Nam (TMV), nguyên nhân của chương trình triệu hồi là do xảy ra khả năng có thể đoản mạch trên các công tắc chính điều khiển cửa kính, vì các mạt sắt vụn trong quá trình hoạt động (các tiếp điểm không được bôi đủ chất bôi trơn cần thiết) có thể gây ra quá nhiệt, nóng chảy và có khả năng dẫn tới cháy.

Trong đó, số lượng xe Corolla thuộc diện triệu hồi là 12.611 chiếc, được sản xuất tại Việt Nam từ ngày 5/1/2009 đến ngày 31/12/2010; lượng xe Vios là 7.002 chiếc, được sản xuất trong nước từ ngày 5/1/2009 đến ngày 31/10/2009; lượng xe Yaris là 3 chiếc, được nhập khẩu và sản xuất từ ngày 1/9/2009 đến ngày 1/7/2010.

Chương trình triệu hồi chính thức được thực hiện từ ngày 8/1/2016 tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota Việt Nam (TMV) trên toàn quốc. Đây là chương trình nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC).

Hiện tại người tiêu dùng nếu sử dụng các mẫu xe thuộc diện triệu hồi lần này (mẫu mã và thời gian sản xuất) cần liên lạc với các đại lý và trạm ủy quyền chính thức của TMV để kiểm tra số VIN trên xe của mình để có thể yên tâm tiếp tục sử dụng (hoặc có thể tự kiểm tra số khung trên trang web chính thức của TMV).

Trong tháng 12 vừa qua, Toyota cũng đã triệu hồi hơn 3.800 xe Vios để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước. Nguyên nhân là do cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được trang bị trên loại xe này do công ty Takata cung cấp, không được sản xuất đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Thu Trang (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục